Authority & Harm

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภูสั่งปค.เข้มยาเสพติด รบแม่ค้ายาบ้าทั้งเสพทั้งขายให้กลุ่มวัยรุ่น



หนองบัวลำภู-เข้มข้นฝ่ายปกครองอำเภอนากลางรวบแม่ค้ายาบ้าทั้งเสพทั้งขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงาน

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ว่าที่ร้อยตรีรักชัย เลิศสุบิน นายอำเภอนากลาง,นายวีระศักดิ์ ชาริดา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง,นายชยังกูร  เสริมสุข ปลัดอำเภอนากลาง นายปราบ โพธิ์ศรีงาม เจ้าหน้าที่ปกครอง, มญ.เสถียร วงษ์โท ,มญ.ถนอม สุพรรณภูวงศ์, มญ.ราตรี สุนะไตร,มต.นภดล บุรุษภักดี ,อส.อ.ธีระยุทธ ลาลู่ ,อส.ต.ศุภชัย ศรีหาบุตร และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอนากลาง ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาได้จับกุมนางพิกุล บุญลือ หรือกุล อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 88  ม.1 บ้านเก่ากลอย ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมตรวจยึดยาบ้า 113 เม็ด, และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่บริเวณห้องน้ำหลังบ้าน บ้านเลขที่ 88  ม.1 บ้านเก่ากลอย ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนากลางได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ ตำบลเก่ากลอย โดยผู้ต้องสงสัยชื่อว่านางกุล ไม่ทราบชื่อสกุลจริง มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ บ้านเก่ากลอย ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางแผน และเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบนางพิกุล บุญลือ หรือกุล อายุ 48 ปี กำลังนั่งซักผ้าอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำหลังบ้าน โดยนางพิกุล บุญลือ หรือกุล รับสารภาพว่าตนพึ่งเสพยาบ้ามา จากนั้นตรวจค้นตัวและบริเวณรอบๆบ้านโดยนางพิกุล บุญลือ หรือกุล ยินยอมให้ตรวจค้นด้วยความสมัครใจ โดยมีนางเรืองจิตร ภาภัคดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลเก่ากลอย ร่วมเป็นพยานในการตรวจค้นจุดที่ 1 พบยาบ้าห่อหุ้มกางเกงสีดำ เปิดดูข้างในพบ ยาบ้า จำนวน 12 เม็ด แยกเป็น สีแดง 10 เขียว 2 เม็ด จุดที่ 2 พบยาบ้าบริเวณฝาผนังของห้องนอนห่อหุ้มด้วยถุงขนมสีส้มภายในพบถุงกดปิดแบบใส ข้างในบรรจุยาบ้ารวม 101 เม็ด แยกเป็น สีแดง 100 เม็ด สีเขียว 1 เม็ด นางพิกุล บุญลือ หรือกุล ให้การว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของนายก่า เพื่อนชายแต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเพราะทั้งสองคนอยู่กินฉันสามีภรรยากัน 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้พาผู้ต้องหามาบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอนากลาง และแจ้งข้อกล่าวหาว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป