Authority & Harm

'สาวแกร็บฟุ้ด'เปิดใจหลังตร.จับคนร้าย ยันขอเปลี่ยนเวลาทำงาน-หางานเสริม



อุดรธานี- สาวแกร็บฟู้ดเปิดใจหลังจับคนร้ายขอเปลี่ยนเวลาทำงาน ขอทำในเวลากลางวัน ไม่ไปทางลัด ที่เปลี่ยว หรือทางมืด และจะมองหาอาชีพเพิ่ม

จากกรณีมีคนร้าย ใช้อาวุธมีดดักแทงแขนสาวแกร็ปฟู้ดขณะขี่รถจักรยานยนต์นำอาหารไปส่งให้กับลูกค้า บริเวณซอยกิจขยัน ถนนอุดรดุษฎี  เขตเทศบาลนครอุดรธานี ได้รับบาดเจ็บเย็บ 2 เข็ม เหตุเกิดเวลา 21.00 น วันที่ 12 ธันวาคม 2563 ซึ่งข่าวโซเชียล  ได้แพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวเมืองอุดรธานี ต่างตื่นตระหนกและหวาดกลัวว่า จะเป็นการเลียนแบบไอ้คลั่ง ก่อเหตุแทงผู้หญิงและเด็ก เสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 6 คน เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 


โดยในเช้าวันที่ 14 ธันวาคม ตำรวจได้จับนายตรีภพ รอดจุ้ย หรือปอ อายุ 27 ปี ชาวอุดรธานี หนุ่มตกงานพร้อมของกลาง จักรยานยนต์ เสื้อผ้า ท่อนไม้ ที่ใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังพบยา 105 เม็ด  สารภาพ เสพยาบ้า 2 เม็ดแล้วก่อเหตุ อ้างแค้นบริษัทขายสินค้าออนไลน์ แต่ไม่ได้รับสินค้า จึงดักแทงเพื่อระบายแค้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น  


ความคืบหน้า วันที่ 16 ธันวาคม 2563 เวลา 14.30 พ.ต.ท.วิฑูรย์ ศรีชาย สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ไม่ได้นำนายตรีภพ ผู้ต้องหาไปทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสารภาพ เพราะ พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เกรงว่าผู้ต้องหาจะถูกชาวบ้านซึ่งโกรธแค้นรุมประชาทัณฑ์ จึงควบคุมผู้ต้องหาไปฝากขังศาลจังหวัดอุดรธานีแล้ว และได้ให้ น.ส.สายฝน ขาลวงศ์ อายุ 38 ปี ผู้บาดเจ็บ ไปชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งให้ทราบว่า ตำรวจได้แจ้งข้อหานายตรีภพ  “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น พกอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร เสพและมีเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”  ซึ่งได้สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุไปบางส่วนแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย จะได้เรียกมาสอบสวนในวันต่อไป 


ส่วน น.ส.สายฝน ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยความรู้สึกว่า รู้สึกสบายใจขึ้น แต่ยังผวา แม้ว่าตำรวจจะจับคนร้ายได้  ขอพักประมาณ 4-5 วัน หลังจากนี้จะไปทำงานตามปกติ แต่ขอทำในเวลากลางวัน ไม่ไปทางลัด ที่เปลี่ยว หรือทางมืด และจะมองหาอาชีพเพิ่ม โดยจะไปค้าขายในตลาดแต่ก็ขับแกร็บฟุ้ด เหมือนเดิม   

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี