H&B News

'โอซีซี'เดินหน้าสานต่อโครงการOCC  พัฒนาความรู้สู่เส้นทางสายอาชีพเมคอัพ



กรุงเทพฯ-บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสานต่อโครงการ OCC สานพลังประชารัฐ พัฒนาความรู้สู่เส้นทางสายอาชีพ จัดอบรมหลักสูตรการแต่งหน้าในคลาส “KMA PROFESSIONAL MAKEUP EXCLUSIVE” ให้กับประชาชนที่สนใจจำนวน 10 ที่นั่ง สอนโดย Makeup Artist จากบมจ.โอซีซี ซึ่งกิจกรรมการอบรมเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของโครงการฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบความรู้ด้านการแต่งหน้า และการดูแลผิวพรรณอย่างถูกวิธีให้กับประชาชนทั่วไป นักเรียนนักศึกษา และผู้ด้อยโอกาสในสังคม เข้าเรียนฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดเพื่อประกอบวิชาชีพได้ในอนาคต โดยกิจกรรมจัดขึ้น ณ ห้องบิวตี้ควีนส์ อาคาร โอซีซี  

นางสาวรัชตา สัจจะรักษ์ Senior Marketing & PR Manager บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “โครงการ OCC สานพลังประชารัฐ พัฒนาความรู้สู่เส้นทางสายอาชีพ เป็นหนึ่งในภารกิจด้าน CSR (Corporate Social Responsibility) ของบริษัท โอซีซี ที่ต่อยอดออกมาจากโครงการหลัก “ส่งความสุขสู่สังคม ผ่านมิติแห่งความงาม” ได้มอบความรู้ด้านการดูแลสุขภาพผิวอย่างถูกวิธีให้แก่เยาวชน รวมถึงสถาบันการศึกษาต่าง ๆ มาเป็นระยะเวลากว่า 6 ปี โดยมีความมุ่งหวังให้เยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติได้มีโอกาสเติบโตมาพร้อมกับการมีสุขภาพผิวที่แข็งแรง ช่วยบรรเทาการเกิดปัญหาด้านผิวพรรณในช่วงวัยรุ่น พร้อมเสริมสร้างความมั่นใจ และบุคลิกภาพที่ดี สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข นอกจากนี้ เรายังได้มอบความรู้ด้านการแต่งหน้าให้แก่ประชาชนที่สนใจ และผู้ที่ด้อยโอกาสในสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ เพื่อนำความรู้ดังกล่าวไปต่อยอดประกอบอาชีพในอนาคต และหลังจากนี้ทางบริษัทฯ ยังพร้อมเดินหน้าดำเนินภารกิจภายใต้โครงการ OCC สานพลังประชารัฐ พัฒนาความรู้สู่เส้นทางสายอาชีพ เพื่อจะทำให้คนไทยทุกกลุ่มมีโอกาสเข้าถึงความรู้ในด้านการดูแลผิวพรรณอย่างทั่วถึง” 

สำหรับการจัดอบรมหลักสูตรการแต่งหน้าในคลาส “KMA PROFESSIONAL MAKEUP EXCLUSIVE” เป็นคลาสที่ให้ความรู้ด้านการดูแลผิวพรรณที่ถูกต้อง การแต่งหน้าขั้นพื้นฐาน และการแก้ไขจุดบกพร่องต่าง ๆ บนในหน้าอย่างถูกวิธี พร้อมทั้งสามารถนำความรู้ดังกล่าวไปต่อยอดเพื่อประกอบอาชีพได้ในอนาคต ซึ่งผู้เข้าเรียนทุกคนจะได้เรียนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้าที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี มาให้ความรู้ และให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดตลอด 3 ชั่วโมงเต็ม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรม 

ทางด้านผู้เข้าอบรมเผยความประทับใจหลังร่วมคลาสแต่งหน้า“KMA PROFESSIONAL MAKEUP EXCLUSIVE” ภายใต้โครงการ OCC สานพลังประชารัฐ พัฒนาความรู้สู่เส้นทางสายอาชีพ 

นางสาวอิสราภรณ์ ศิริวิริยะกุล เผยว่าหลังจากเห็นโฆษณาทางโซเชียลมีเดีย คิดว่าหากเข้าร่วมกิจกรรมจะสามารถนำเทคนิคไปพัฒนาต่อยอดการเเต่งหน้าในชีวิตประจำวัน เพราะได้เรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้าตั้งแต่เบื้องต้น ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ต้องขอขอบคุณโครงการดี ๆ แบบนี้ ที่ทำให้สามารถนำความรู้ไปพัฒนาเสริมสร้างความมั่นใจในการแต่งหน้าของตัวเอง 

ส่วน นางสาวเสามณี โมกขรัตน์ เล่าว่าตนเองวางแผนที่จะเปิดร้านเสริมสวยเพื่อหารายได้เสริม โดยต้องการเพิ่มในส่วนของการแต่งหน้าเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ เพราะได้รับความรู้และเทคนิคดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการแต่งหน้าแก้ไขจุดบกพร่องต่าง ๆ ซึ่งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น การสมัครงาน พบผู้ใหญ่ หรือออกงานสังคมต่าง ๆ รวมทั้งสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดสู่การเปิดร้านเสริมสวยของตนเองในอนาคต   

อย่างไรก็ตาม บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) ยังคงเดินหน้าปฏิบัติภารกิจภายใต้โครงการ OCC สานพลังประชารัฐ พัฒนาความรู้สู่เส้นทางสายอาชีพ” อย่างเข้มข้น จนถึงวันนี้สามารถให้ความรู้ด้านการดูแลผิวพรรณอย่างถูกวิธีแก่นักเรียนนักศึกษาไปแล้วกว่า 1,000 คน มอบความรู้ด้านการแต่งหน้า พร้อมโอกาสในการประกอบอาชีพแก่ประชาชนทั่วไป และผู้ด้อยโอกาส ณ สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ไปแล้วกว่า 1,000 คน  

สำหรับสถาบันการศึกษา องค์กรภาครัฐ องค์ภาคเอกชน ประชาชนทั่วไป รวมถึงสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ที่สนใจ และมีความต้องการให้โครงการฯ เข้าไปร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมดังกล่าว สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ www.occ.co.th หรือเฟซบุ๊ก OCC Makeup Room และสอบถามเพิ่มเติม โทร 02 295 4545 ต่อ 328