Biz news

ธ.ก.ส.เพชรบูณ์แถลงนโยบายปีบัญชี'65 ชูโครงการลดดอกเบี้ยแก้หนี้ครัวเรือน



เพชรบูรณ์-ธ.ก.ส.จังหวัดเพชรบูณ์แถลงนโยบาย ปีบัญชี  2565 ออกโครงการลดดอกเบี้ยแก้หนี้ครัวเรือน  ปล่อยสินเชื่อลูกค้าชั้นดี ช่วยเหลือ ประชาชน และ เกษตรกร 

ที่ ธ.ก.ส. สาขาเพชรบูรณ์ นายอนุชา  ฉิมภารส   ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดเพชรบูรณ์   เป็นประธานแถลงข่าว นโยบาย ธ.ก.ส. ปีบัญชี 2565  โดยมี ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย  ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. ทุกสาขาในจังหวัดเพชรบูรณ์ สื่อมวลชน เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว 

นายอนุชา  ฉิมภารส ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดเพชรบูรณ์  กล่าวว่า  การแถลงข่าวในวันนี้ก็เพื่อ นำนโยบาย ข่าวสารต่างๆ ของ ธนาคาร มาประชาสัมพันธ์ให้ ประชาชน เกษตรกร ได้รับรู้  เช่น โครงการลดดอกเบี้ย แก้หนี้ภาคครัวเรือน 2565  เพื่อลดภาระ ในการชำระหนี้ และจูงใจ ให้ลูกค้าเกษตรกรที่มีภาระ เป็นหนี้  มาชำระหนี้ให้กับธนาคาร  และก็ได้ลดดอกเบี้ยไป ถ้าชำระเงินต้นและดอกเบี้ยได้ ก็จะได้คืนดอกเบี้ย ร้อยละ 50  แต่ถ้าชำระได้ดอกเบี้ยอย่างเดียว  ก็จะได้คืนดอกเบี้ย ร้อยละ 30  หรือ ชำระดอกเบี้ยได้บางส่วน ก็ได้รับส่วนลดดอกเบี้ยร้อยละ 20  กรณีเป็นกลุ่มบุคคล กลุ่มเกษตรกร กองทุนหมูบ้านและชุมชนเมืองก็จะได้ลดดอกเบี้ยร้อยละ 10  โดยเป็นโครงการที่ธนาคารใช้งบประมาณของธนาคารเองเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในภาวะเศรษฐกิจถดถอยและภาวะการระบาดของโควิด-19  นอกจากนี้  ทางธนาคาร ธ.ก.ส. ยังมีการพัฒนา Application A-Mobile เป็น  A-Mobile plus  ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกให้เกษตรกร พี่น้องประชาชน  ง่าย รวดเร็ว เช่น เปิดบัญชีเงินฝากผ่านแอป ได้  ขอสินเชื่อผ่านแอป ดูหนี้ ข้อมูลการชำระหนี้ของตนเอง ได้  ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ เกษตรกร พี่น้องประชาชนไม่ต้องเดินทาง มาที่ธนาคารได้   และอยากฝากถึงเกษตรกร ลูกค้า ธ.ก.ส.  กรณีที่มีหนี้ หรือภาระหนักอะไร ไม่ต้องเป็นกังวล  ให้เข้ามาปรึกษาพูดคุยกับธนาคาร ธ.ก.ส. ได้ทุกสาขาในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์  จะมีพนักงานเจ้าหน้าที่คอยพูดคุยแก้ไขปัญหาให้กับทุกคน

สำหรับการแถงข่าว ของธนาคาร ธ.ก.ส.เพชรบูรณ์ในวันนี้ ยังมีโครงการดีๆ ที่ช่วยเหลือประชาชน และเกษตรกร อีกเช่น  โครงการชำระดีมีคืน ปีบัญชี 2565   เมื่อลูกค้าชำระหนี้ ได้ตามเงื่อนไขสัญญา  ธนาคารจะชำระคืนดอกเบี้ยตามเงื่อนไขของโครงการ โดยนำดอกเบี้ยคืนเข้าบัญชีเงินฝากอัตมัติในวันถัดไป  ดำเนินโครงการตั้งแต่บัดนี้ ถึง 31 มีนาคม 2566  โครงการ สินเชื่อเงินด่วน สำหรับลูกค้าชั้นดี (A-Cash Gold)  ซึ่งเป็นสินเชื่อสำหรับลูกค้าชั้นดีเลิศ มีหลักประกันจำนอง  รายละไม่เกิน 100,000 บาท   การเปิดรับฝากสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. ชุดเกษตรมั่งคั่ง 7 ราคาหน่วยละ 100 บาท อายุรับฝาก 3 ปี ฝากครบรับดอกเบี้ยหน่วยละ 0.18 บาท  เริ่มฝากตั้งแต่ 22 กันยายน 2565 เป็นต้นไป  โดยมีสิทธิ์ลุ้นรางวัล 36 ครั้ง รางวัลที่ 1 เงินสด 10 ล้านบาท  นอกจากนี้ ธนาคาร ธ.ก.ส. ยังแจ้งให้ทราบถึง กำหนดจับรางวัลออมทรัพย์ทวีโชค  สมุดเงินฝากเล่มสีแดง ระดับจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมประกายเพชร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ในวันที่ 5 สิงหาคม 2565  เวลา 09.00 น. – 12.00 น.  โครงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อลดก๊าซเรือนกระจก เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ซึ่งมีเป้าหมาย ปลูก 10 แห่ง ในปี 2565   และการจัดตลาดนัดของดีวิถีชุมชน ที่ ธ.ก.ส. จังหวัดเพชรบูรณ์  ร่วมกับโลตัสเพชรบูรณ์จัดขึ้น  ประชาชน เกษตรกร ที่ต้องการข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการ ของ ธ.ก.ส. สามารถติดต่อได้ที่ Call Center 02 5550555 Line Officcial : BAAC Family และ ธ.ก.ส. ทุกสาขาในจังหวัดเพชรบูรณ์ 

มนสิชา  คล้ายแก้ว  ภาพ/ข่าว