Authority & Harm

 สาวมุกดาหารเช่าซื้อรถยนต์ค้าง3งวด ไฟแนนท์ตามยึด ผงะ!เหลือแต่ซาก



มุกดาห-สาวอายุ 44 ปี เช่าซื้อรถยนต์กระบะค้างค่างวดจำนวน 3 งวด ไฟแนนท์ตามยึดเหลือแต่ซาก ไม่เหลือสภาพเดิมของรถยนต์

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 65  ร.ต.อ.ลักขณา มุกดาสว่างวัน ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากนาย ไพฑูรย์ เนียมพันธุ์  อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 31 ซ.นเรศวร 2 ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ว่าตนเองได้รับมอบอำนาจจากบริษัท นิคคาร์เร้นท์ แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด ให้ติดตามรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า  รุ่นรีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผท-5318 ระยอง โดยรถยนต์คันดังกล่าวได้ติด จีพีเอส ไว้ในรถยนต์ บอกตำแหน่งว่ารถยนต์อยู่ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งมีนางสาว สายสมร อินทร์โท่โล่ เป็นผู้เช่าซื้อรถยนต์กระบะคันดังกล่าว และได้ค้างค่างวดจำนวน 3 งวด  โดยผู้เช่าซื้อจ่ายงวดแรกวันที่ 3 – 6 – 65  ปรากฏว่า ผู้เช่าซื้อได้ค้างค่างวดรถยนต์กระบะเป็นจำนวน 3 งวด งวดละ 13,250 บาท นั้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร พบเป็นบ้านชั้นเดียว  ไม่พบเจ้าของบ้าน ในพื้นที่บริเวณบ้านดงอ้อยหนู  ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร บริเวณบ้านพบรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ได้ถูกแยกเป็นชิ้นส่วน กระจัดกระจายทั่วบริเวณพื้นที่บ้าน ใกล้กันพบป้ายทะเบียน ผท-5318 ระยอง และพบป้ายทะเบียน บษ – 9288 สกลนคร และป้ายทะเบียน 1 ฒญ – 4549 กรุงเทพมหานคร วางอยู่บริเวณพื้นบ้านหลังกล่าว 

นายไพฑูรย์ เนียมพันธุ์  อายุ 51 ปี ตัวแทนบริษัท นิคคาร์เร้นท์ แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า ลูกค้าได้เช่ารถมาจาก บริษัทนิคคาร์เร้นท์ แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด เป็นเช่าระยะยาว ลูกค้าเช่ามาแล้วผิดสัญญา แล้วลูกค้าเอามารื้อแปลงสภาพชิ้นส่วนขาย ตอนนี้เหลือแต่โครง และซาก ชิ้นส่วนที่ขายได้เขาขายไปหมดแล้ว ตอนนี้ได้ตามตัวผู้เช่ายังไม่มาเลย  เช่ามาจากบริษัทนิคคาร์เร้นท์ แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด ที่ระยอง  ลูกค้าได้เช่าระยะยาว โดยจ่ายเป็นเดือน จ่ายเดือนละ 13,250 บาท  รถยี่ห้อโตโยต้า  รุ่นรีโว่ สีขาว สี่ประตู หมายเลขทะเบียน ผท-5318 ระยอง ตัวใหม่ 

ด้านร.ต.อ.ลักขณา มุกดาสว่างวัน ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้สอบถามบ้านข้างเคียง บอกว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ไปทำงานในตัวเมือง จะกลับเข้าบ้านประมาณ 4-5 โมงเย็น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตัวแทนบริษัทนำใบแจ้งความร้องทุกข์ มาลงบันทึกปะจำวันที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อทำการตรวจยึดของซากรถกระบะของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกกหมายต่อไป...

อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ/ มุกดาหาร