Authority & Harm

ชาวพม่าตกถังปั่นเหยื่อกระดาษตาย3ศพ เหตุลงซ่อมฝาถึงขาดอากาศหายใจตาย



ฉะเชิงเทรา-คนงานสัญชาติเมียนมาร์ ซ่อมท่อบนหลังถั่งปั่นเยื่อกระดาษพลาดท่าทำท่อหล่นลงไปก้นถังรีบปีนบัน ไดลงไปเก็บเกิดหน้ามืดหมดสติอยู่ก้นถังเพื่อนรีป ลงไปช่วยหายเงียบไปเพิ่มอีก3รายคนที่รอดูอยู่ด้านบนเห็นท่าไม่ดีจึงแจ้งเจ้าหน้าทีขอความช่วยเหลือพร้อมกับใช้แกส๊ตัดถังนำตัวส่งโรงพยาบาล1คนส่วนอีก3คนเจ้าหน้าที่ไม่สามราถช่วยชีวิตไว้ใด้


  เมื่อเวลา12.30 น.วันนี้ 29 ธ.ค.เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์สมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทราจุดสุวินทวงศ์ได้รับแจ้งมีคนงานตกลงไปในถังปั่นเยื่อกระดาษมีอาการช๊อคหมดสติอยู่ที่บริเวณก้นถังภายในบริษัทไทยโปร ดักค์ เปเปอร์มิล จำกัด ตั้งอยู่ริมถนนฉะเชิงเทรา-สุวินทวงศ์ ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ภายในโรงานพบผู้เสียชีวิตจำนวน3 รายทราบชื่อนายKHIN MAUNG HTOO สัญชาติเมียนมา นายTUN TUN AUNG สัญชาติเมียนมา นายชอ ซา พวิน ถือบัตรประจำตัวไม่ระบุสัญชาติ จากการสอบสวนของรตท. กชมน  แสนบัน ฑิต ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจสภ.เมืองฉะเชิงเทรา

จากการสอบสวนนายนายอุทน กอนโภชน์อายุ 39 ปี ผู้เห็นเหตุการเปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุคนงานได้ขึ้นไปซ่อมท่อที่บริเวณบนฝาถังปั่นเยื่อกระดาษและเกิดทำท่อหล่นตกลงไปที่ก้นถังจึงได้ปีนบันไดลงไปเพื่อเก็บท่อขึ้นมาแต่เกิดอาการหน้ามืดวูบหมดสติอยู่ภายในถังเพื่อนคนงานที่เห็นเหตุ การณ์จึงได้พยายามลงไปช่วยแต่เกิดอาการช็อคหมดสติไปตามๆกันโดยทีมช่างประจำโรงานได้นำชุดหัวตัดแก๊สมาทำการตัดด้านข้างถังให้เป็นช่องสี่เหลี่ยมก่อนมุดเข้าไปช่วยกันพยายามนำคนงานที่หมดสติอยู่ภายในถังออกมาทั้งหมด4คนโดยทีมกู้ชีพได้พยายามช่วยกันปั้มหัวใจแต่มีเพียง1รายเท่านั้นที่ยังมีชีพจรเต้นอยู่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ทำการช่วยเหลือรักษาส่วนคนงานอีก3รายไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้เพราะชีพจรหยุดเต้นไปแล้ว
   จาการสันนิฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าภายในถังปั่นเยื่อกระดาษนั้นน่าจะลึกแคบออกซิเจนน้อยไม่เพียงพอจึงทำให้คนคนงานที่ลงไปนั้นขาดอากาศหาย ใจจึงเกิดอาการช๊อคหมดสติและเสียชีวิตภายในถังซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนหาสา เหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างละเอียดต่อไป