Authority & Harm

หนุ่มใหญ่เพชรบูรณ์ซิ่งบิ๊กไบค์พุ่งแหกโค้ง ดับสังเวยรายแรกเฝ้าระวังในช่วงปีใหม่!



มหาสารคาม-เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เสียหลักแหกโค้งชนเหล็กกั้นถนนข้างทาง เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ทางด้านบุตรชายของผู้เสียชีวิตระบุว่าเป็นอุบัติเหตุและไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต เพียงพ่อขับรถมุ่งหน้าจะรีบกลับบ้านแต่มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 29 ธันวาคม 2563 พ.ต.ท.ชาตรี เหลือจาด สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านโคก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เสียหลักชนเหล็กกั้นถนนข้างทางที่บริเวณบนถนนสายเพชรบูรณ์-บ้านน้ำเดื่อ หลัก กม.ที่ 161-162 หมู่ที่ 7 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที จากการตรวจสอบพบผู้ขับขี่นอนเสียชีวิตอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์และแพทย์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว
ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์แบบชาย สีน้ำเงิน-เขียว หมายเลขทะเบียน 1 กย 9495 กรุงเทพมหานคร สภาพได้รับความเสียหายล้มอยู่ข้างถนนซึ่งเฉี่ยวชนเหล็กกั้นถนนพังยับในช่องทางเดินรถที่ขับขี่มุ่งหน้าไปทางเพชรบูรณ์ทราบชื่อผู้ขับขี่คือนายพงศ์ธวัช โชคทวีวัฒนานนท์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/1 หมู่ที่ 16 ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นอนเสียชีวิตอยู่ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายพงศ์ธวัช โชคทวีวัฒนานนท์ ผู้ตาย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านโป่งหว้า หมู่ที่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เพื่อมุ่งหน้าที่จะเดินทางกลับบ้าน

 เมื่อขับรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ถนนซึ่งเป็นทางโค้งและไม่มีแสงไฟส่องสว่าง ทำให้รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของนายพงศ์ธวัช โชคทวีวัฒนานนท์ ได้เสียหลักไปเฉี่ยวชนกับเหล็กกั้นถนนเป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ล้มลงทำให้ร่างของนายพงศ์ธวัช โชคทวีวัฒนานนท์ กระเด็นออกไปนอนเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุดังกล่าว จากการสอบถามนายกิติกร เพลาโสภา ซึ่งเป็นบุตรชายของผู้ตายบอกว่าเป็นอุบัติเหตุไม่ติดใจในสาเหตุการตายของนายพงศ์ธวัช โชคทวีวัฒนานนท์ จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้รับศพไว้เป็นสำนวนชันสูตรพลิกศพที่ 42 /2563 เพื่อจะได้ดำเนินการสอบสวนต่อไป


จึงได้แจ้งแพทย์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ทำการชันสูตรพลิกศพนายพงศ์ธวัช โชคทวีวัฒนานนท์ และแพทย์ได้ทำการเจาะเลือดของผู้เสียชีวิตไว้แล้ว เพื่อตรวจสอบหาปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว

ศุภเดช  คำพุฒ / สมชาย  คำพุฒ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์