In Bangkok

ทม.เพชรบูรณ์เตือนปชช.ให้ระวังมิจฉาชีพ อ้างโรงจำนำเทศบาลหาผลประโยชน์



เพชรบูรณ์-เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เตือนประชาชนขณะนี้มีพวกมิจฉาชีแอบอ้างชื่อสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์หาผลประโยชน์ 

วันนี้ 17 สิงหาคม 2565 ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าขณะนี้ได้มีพวกมิจฉาชีพ ได้แอบอ้างชื่อสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ หาประโยชน์โดยการประกาศขายสินค้าต่างๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่นโทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า ผ่านช่องทาง Application LINE และ Facebook โดยแอบอ้างว่าเป็นทรัพย์หลุดจากสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นโรงจำนำของรัฐพร้อมทั้งแอบอ้างที่ตั้งสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เป็นสถานที่ติดต่อซื้อขายรับสินค้าดังกล่าว โดยการหลอกล่อให้ผู้ซื้อโอนเงินจ่ายเป็นค่ามัดจำและค่าสินค้าล่วงหน้า และมีประชาชนจำนวนมาก หลงเชื่อและโอนเงินให้พวกมิจฉาชีพโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ 

ซึ่งสถานธนานุบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้ทำการตรวจสอบแล้วปรากฏว่าสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่กลุ่มมิจฉาชีพประกาศขายดังกล่าวไม่ใช่ทรัพย์หลุดจำนำจากสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์แต่อย่างใด และตามระเบียบสำนักงาน จ.ส.ท. ว่าด้วยการรับจำนำ การไถ่ถอนทรัพย์จำนำ และการจำหน่ายทรัพย์หลุดจำนำของสถานธนานุบาลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ 2553 การจำหน่ายทรัพย์หลุดจำนำของสถานธนานุบาลของรัฐ จะต้องดำเนินการประมูลโดยเปิดเผย ณ สถานธนานุบาลของรัฐของรัฐ และประกาศให้ทราบโดยทั่วกันก่อนดำเนินการ 
การกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวเป็นการหลอกลวงประชาชนโดยมุ่งหวังประโยชน์ ต่อทรัพย์สินของผู้อื่นมีพฤติกรรมและเจตนาอันนำมาซึ่ง การทำรายชื่อเสียง ของสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นโรงรับจำนำของรัฐ ดังนั้น เพื่อป้องกันการหลอกลวงประชาชน ของกลุ่มวิชาชีพและป้องกันการแอบอ้าง ประโยชน์ในเรื่องดังกล่าวข้างต้น กรณีมีข้อสงสัยให้ติดต่อสอบถามโดยตรง กับสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ที่ตั้งเลขที่ 54/26 ถนนสันคูเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ รหัสไปรษณีย์ 67000 หมายเลขโทรศัพท์ 056-721-263 จึงประกาศเตือนมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ศุภเดช คำพุฒ / เพชรบูรณ์