Authority & Harm

ปค.หนองบัวฯรวบ'ก้อง ห้วยกวางทอง' พ่อค้ายาบ้านยึดได้199เม็ดคาบ้านพัก



หนองบัวลำภู-ฝ่ายปกครองรวบ ก้อง ห้วยกวางทอง พ่อค้ายาบ้า ที่บ้านเลขที่ 1 ม.3 ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 199 เม็ด

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ ใน จ.หนองบัวลำภู ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู,นายธวัชชัย วงษ์แสนปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ได้ร่วมกันจับกุม นายคมเพชร รัตนพล อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 1 ม.3 ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 199 เม็ด สามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 1 ม.3 บ้านห้วยกวางทอง ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้เข้าแจ้งจากสายลับว่านายก้อง หรือนายคมเพชร รัตนพล อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.3บ้านห้วยกวางทอง ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับเยาวชนในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้เดินทางไปยังพื้นที่เป้าหมาย พบ นายคมเพชร รัตนพล กำลังปลูกผักอยู่ที่สวนตรงข้ามบ้านตนเอง โดยนายคมเพชรฯ ให้การรับสารภาพว่าตนพึ่งเสพยาบ้ามาขยายผลไปค้นยาเสพติดที่บ้านของนายคมเพชรฯ คือ บ้านเลขที่ 1 ม.3 บ้านห้วยกวางทอง ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ในการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญ นายดาวคะนอง นามขำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ร่วมเป็นพยานตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 1 ถุง นับภายหลัง ยาบ้าจำนวน 199 เม็ด (สีแดง 197 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด) บรรจุอยู่ใน ขวดพาสติก สีบอร์นทอง (ขวดสารกำจัดแมลง) ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าชั้นล่าง นายคมเพชรฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็น ของตนเองจริง โดยตนซื้อยาบ้ามาจากนายแม๊ก อยู่บ้านสวนสวรรค์ ต.หันนางาม ซื้อมาจำนวน 600 เม็ด ในราคา 18,000 บาท ซื้อมาเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563

จากนั้นได้นำตัวมาบันทึกจับกุมที่ที่ทำการปกครองอำเภอศรีบุญเรือง ได้แจ้งข้อกล่าวว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)  โดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป