Authority & Harm

'หักรัก'เย้ยบนโซเชียลยิงหนุ่มสามพราน ตำรวจรวบมือยิงได้ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร



นครปฐม -คาดปมชิงรักหักบนโซเชียล ชนวนหนุ่มสามพราน อายุ 35 ปี ถูกอริตามดักมายิงตี3 ขณะลงมาหาซื้อของกิน ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร พุทธมณฑลสาย 5 ตำรวจเร่งแกะรอยคนร้ายคาดหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ล่าสุดรวบหนุ่มกระทุ่มแบน มือยิงหนถ่มสามพราน หมู่บ้านเอื้ออาทรแล้ว 


2 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 03.30 น. พ.ต.ท.ธนกร อังกูรวิโรจน์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีการบุกยิงกันและมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าป้อมยามหมู่บ้านเอื้ออาทร พุทธมณฑลสาย 5 จุดบริเวณด้านหลังองค์พระฯ อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงรายผู้บังคับบัญชาและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รองผบก. ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ชุดสืบสวน ตำรวจภ.จว.นครปฐม แพทย์เวร รพ.สามพราน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 

ในที่เกิดเหตุริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่พบศพชาย นอนเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายวรรณลือ  ฟักสะอาด อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/1 ม.6 ต.บางกระทึก อ.สามพราน จว.นครปฐม นอนเสียชีวิตสภาพหงายหน้า สวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงยีนส์สามส่วน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบขนาด จำนวน 2 นัด ห่างไปประมาณ 1 เมตร พบหน้ากากอนามัยสีดำ 1 ผืน และซองหนังใส่ปืน สีดำ จำนวน 1 ซอง ถัดไปที่บนทางเท้า พบถุงพลาสติดข้างในมีอาหารขนม และเครื่องดื่ม ตกอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ ตี 3 ผู้ตายได้เดินลงมาจากอาคารเอื้ออาทรเพียงคนเดียวโดยได้ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อกระทั่งมาถึงจุดที่เกิดเหตุได้มีชาย 1 คนขี่รถจักรยานยนต์มาดักรอ  ซึ่งเมื่อเห็นผู้ตายเดินมาได้ขับขี่รถมาจอดและลงมาชกต่อยกัน ซึ่งมียามพยายามจะเข้าไปห้ามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่กล้าจากนั้นทั้งคู่ได้ลงไปฟัดกันบนพื้นก่อนที่คนร้ายที่แต่งกายสวมเสื้อแจ๊คเก็ตและหมวกกันน๊อคแบบเต็มใบจะได้ทีลุกขึ้นก่อน และได้ชักปืนยิงใส่ผู้ตายที่กำลังนอนกับพื้นจนแน่นิ่ง ส่วนคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปท่ามกลางความมือ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้สอบสวน พบว่าปมเบื้องต้นในการสังหารครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องของความแค้นส่วนตัวเนื่องจาก นายวรรณลือ ผู้ตายนั้นเพิ่งมี่ปัญหาขัดแย้งกับชายคนหนึ่งเรื่องปมความรัก ก่อนที่จะมีการด่าทอ เยอะเย้ยถากถางกันบนโลกโซเชียล ทำให้คนร้าย้เกิดความแค้นและมารอดักยิงจนเสียชีวิตในที่สุด ขณะนี้ตำรวจได้เบาะแส ของคนร้ายมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากมีผลต่อรูปคดี โดยคาดว่าน่าจะเป็น นายหนู หรือหน่อย โดยได้ส่งทีมไล่ลิติดตามตัวและแกะรอยอยู่ คาดว่าจะหลบหนีไปกบดานนอกพื้นที่แล้ว ความคืบหน้าจะได้มีการรายงานให้ทราบต่อไป

ล่าสุดรวบหนุ่มกระทุ่มแบน มือยิงหนถ่มสามพราน หมู่บ้านเอื้ออาทรแล้ว 

รวบแล้วมือยิงหนุ่มดับหน้าทางเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทร นครปฐม โดยผู้ต้องหาเดินทางมาพร้อมทนายความส่วนตัวและปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยขอปฏิเสธในชั้นสอบสวนและขอไปให้การในชั้นศาล แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่เก็บรวบรวมได้ในที่เกิดเหตุเพื่อส่งฟ้องศาลต่อไป
วันนี้ 3 มกราคม 2564 เวลา 15.00 น. ที่ สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง
รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย 
ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว พร้อมด้วยชุดคลี่คลายคดี ประกอบด้วยชุดสืบสวน ตร.ภ.7 สืบสวนภูธรจังหวัดนครปฐม สืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรสาคร สืบสวน ได้นำตัว นายสัมพันธ์ พลูสุวรรณ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 9/3 ม.10 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร


ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.1/2564 ลง 3 มกราคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควร และโดยไม่มีเหตุสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน” โดยได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความส่วนตัว และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดใดกับสื่อมวลชน

สำหรับการออกหมายจับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่ ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งว่า นายวรรณลือ  ฟักสะอาด อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/1 ม.6 ต.บางกระทึก อ.สามพราน จว.นครปฐม ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตที่ หน้าทางเข้า หมู่บ้านเอื้ออาทร พุทธมณฑลสาย 5 ม.2 ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการสืบสวนและติดตามแลขอศาลอนุมัติหมายจับกุม นายสัมพันธ์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นมือยิงผู้ตาย แต่เบื้องต้น นายสัมพันธ์ ได้ปฏิเสธที่จะให้การสัมภาษณ์ใดใด พร้อมปฏิเสธในชั้นสอบสวนโดยจะขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ทั้งนี้ พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว เผยว่า สำหรับผู้ต้องหามีสิทธิที่จะปฏิเสธได้ในชั้นจับกุมและให้การต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งทางตำรวจก็ได้มีการรวมรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และมีหลักฐานที่ทางพิสูจน์หลักฐานได้เก็บไปแล้ว ซึ่งจะรวบรวมส่งให้อัยการเพื่อส่งฟ้องศาลต่อไป