Authority & Harm

สิ้นแล้วเจ้าอาวาสวัดลัฎธิวนาราม (ไผ่คอกเนื้อ) ลูกศิษย์หลวงพ่อเกษม



นครปฐม-ได้รับแจ้งพระภิกษุสงฆ์มรณภาพ ภายในวัดลัฎธิวนาราม (ไผ่คอกเนื้อ) ตรวจสอบภายในห้องพบร่างพระมรณภาพนอนในกุฏิเจ้าอาวาส ทราบชื่อ พระอธิการโกเมทอินุทปถโญ  เจ้าอาวาสวัดลัฎธิวนาราม (ไผ่คอกเนื้อ) มรณภาพ สิริอายุ 58 พรรษา บวชมาแล้ว 35 พรรษา

วันที่ 21 กันยายน 2565  ที่จังหวัดนครปฐม ร.ต.อ.รุจิภาส ยุทธ์ธนสุธี รอง.สว.(สอบสอน) สภ.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม  ได้รับแจ้งพระภิกษุสงฆ์มรณภาพ ภายในวัดลัฎธิวนาราม (ไผ่คอกเนื้อ)จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมทั้งรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมแพทย์โรงพยาบาลบางเลน

ที่เกิดเหตุภายในวัดลัฎธิวนาราม (ไผ่คอกเนื้อ) ตรวจสอบภายในห้องพบร่างพระมรณภาพนอนในกุฏิเจ้าอาวาส  พื้นที่ตำบล บางหลวง อำเภอบางเลน นครปฐม ทราบชื่อ พระอธิการโกเมทอินุทปถโญ  เจ้าอาวาสวัดลัฎธิวนาราม (ไผ่คอกเนื้อ) มรณภาพ สิริอายุ 58 พรรษา บวชมาแล้ว 35 พรรษาพระสายมหานิกายจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบสิ่งของภายในกุฎิถูกรื้อค้นและไม่ร่องรอยการต่อสู้

ซึ่งบรรยากาศภายในวัดวัดลัฎธิวนาราม (ไผ่คอกเนื้อ)เต็มไปด้วยชาวบ้านประชาชนศิษยานุศิษย์ของพระอธิการโกเมทอินุทปถโญ  เจ้าอาวาสวัดลัฎธิวนาราม (ไผ่คอกเนื้อ) จากการสอบถามพระภูษิต ภูริปัญโญ พระลูกวัดที่พบเห็นเหตุการณ์เล่าว่าเมื่อตอนเช้าได้ออกไปบิณฑบาตและได้เวลาฉันท์ข้าวจึงได้ไปนิมนต์พระท่านบอกว่าให้นิมนต์ฉันท์ข้าวก่อนเลยพระอธิการโกเมทอินุทปถโญ เจ้าอาวาสวัดลัฎธิวนาราม (ไผ่คอกเนื้อ) พระท่านก็นั่นตามปกติเหมือนปกติทุกครั้งและพระท่านก็ไปทำกิจวัตรประจำวันเก็บกวาดใบไม้พอถึงเวลาเพลพระภูษิต ภูริปัญโญ ก็จะไปนิมนต์ไปเรียกเจ้าอาวาสก็ไม่ตอบรับจึงได้มาเรียกท่านเลขาอาจารย์พระสำเนา กตสาโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสเพื่อให้ไปปลุกเจ้าอาวาสแต่เรียกไปก็ไม่มีเสียงตอบรับซึ่งพระอธิการโกเมทอินุทปถโญ เจ้าอาวาสวัดลัฎธิวนาราม ป่วยเป็นโรคหัวใจ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งคณะกรรมการวัดและประชาชนศิษยานุศิษย์ได้มีความเห็นให้นำร่างหลวงพ่อทำการผ่าชันสูตรการเสียชีวิตและในวันที่ 22 กันยายน 2565 จะรับร่างมาที่วัดเพื่อให้ศิษยานุศิษย์ประชาชนทั่วไปร่วมพิธีรดน้ำศพพระอธิการโกเมทอินุทปถโญ เจ้าอาวาสวัดลัฎธิวนาราม (ไผ่คอกเนื้อ)

จากการสอบถามลูกศิษย์และชาวบ้านบอกว่าหลวงพ่อเป็นพระสายมหานิกายซึ่งประชาชนชาวภาคใต้จะนิมนต์ไปอยู่บ่อยครั้งในเรื่องเครื่องรางของขลังก็จะเป็นพระเหรียญหลวงพ่อปฏิหาริย์รุ่นแรกเป็นเหรียญเสมาซึ่งหลวงพ่อเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเกษม จังหวัดนครสวรรค์วัตถุมงคลรุ่นนี้สร้างน้อยมีไม่มากเหรียญทองคำ 2 เหรียญเหรียญเงิน 100 เหรียญเหรียญทองแดง ประมาณ 1,000 เหรียญพุทธคุณมีเมตตาทางด้าน ขอพร  แคล้วคลาด  สำเร็จ  ตามความเชื่อของศิษยานุศิษย์ซึ่งภายในวัดบรรดาชาวบ้านศิษยานุศิษย์ที่มาต่างแขวนพระองค์ดังกล่าวกันมาอีกด้วยซึ่งเป็นที่เสียใจต่อบรรดาศิษยานุศิษย์เป็นอย่างมากอีกด้วย