Authority & Harm

หนุ่มบ้านผือบุญบวชไม่มีชิงดับก่อนบวช



อุดรธานี-หนุ่มบ้านผือบุญบวชไม่มี ใช้เข็มชัดผูกคอดับในห้องนอน ปูย่าเผยผู้ตายเอยปากอยากบวชมาก แต่สุดท้ายผูกคอตายก่อน

วันที่ 9 มกราคม 63  เวลา 20.30 น.  ร.ต.อ.รณภพ  ทิพย์สุวรรณ รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านผือ  จ.อุดรธานี ได้รับแจ้ง เกิดเหตุ มีชายผูกคอตาย เสียชีวิต ในบ้านพัก เลข ที่ 55 บ้านโนนหวาย หมู่ 11 ตำบลโนนทอง อ.บ้านผือ จึงพร้อมแพทย์เวร รพ.บ้านผือ รุดไปตรวจสอบ 


ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นไม้ปูนพบนายสมพร  ทองวาด อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 55 หมู่ 11  บ้านโนนหวาย ต.โนนทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี และนางสมใจ ทองวาด อายุ 62 ปี สามีและภรรยา ซึ่งเป็นปู่ ย่า ผู้เสียชีวิต ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบสภาพศพ นายวัชรากร  ทองวาด อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 55 หมู่ 11  ต.โนนทอง อ.บ้านผือ โดยผู้ตายใช้สายเข็มขัดผูกกับขื่อภายในห้องนอนของตนเองบนชั้นสอง  


โดยที่พื้นห้องนอนพบเก้าอี้พลาสติกสีชมพู ตั้งอยู่  และโทรศัพท์สองเครื่องเป็นของผู้ตาย และ ยังพบสายเข็มขัด 2 เส้น เส้น 1 ขาด คาดว่าผู้ตายใช้ผูกคอแต่ไม่สำเร็จเลยใช้เข็มขัดหนังสายที่ 2  ปีนขึ้นผูกคอ ตรวจสอบตามร่างกายและภายในห้องนอน ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย หรือ ร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด  


จากการสอบนางสมใจ  ให้การว่า พ่อกับแม่ ของหลานแยกทางกัน ตั้งแต่หลานเล็กๆ ซึ่งตอนนี้พ่อของหลานไปทำงานต่างประเทศ ส่วนแม่ของหลานไปทำงานต่างจังหวัด ไม่เคยมาหาลูก เวลาหลานคิดถึงแม่ก็จะเอารูปมาดู โดยเมื่อช่วงต้นปีใหม่ หลานบอกปู่กับย่า  ตนเองอยากบวชมาก ก็เลยลาออกจากงานที่ทำอยู่ร้านซ่อมแอร์ แห่งหนึ่งที่ตลาดอำเภอบ้านผือ  โดยหลานบอกนายจ้างให้โอนเงินเดือนที่เหลือ เข้าบัญชี ย่า เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท หลักจากนั้นย่า ก็พาไปเข้านาคที่วัดในหมู่บ้าน ได้ 3-4 วัน ที่ผ่านมา  เพื่อทำการท่องจำบทสวดในการบวช 


นายประดิษฐ์  เกรงขาม  กำนันตำบลโนนทอง เปิดเผยว่า โดยผู้ตายได้เป็นไข้ โดยปู่ของผู้ตาย ก็เลยไปรับมาจากวัดซึ่งได้เข้านาค  แล้วพาไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านผือ  ราว2-3 วัน ที่ผ่านมา  แล้วพากลับมาอยู่บ้าน แต่มีอาการซึมจะเก็บตัวเองอยู่แต่ในห้องนอน ในช่วงเย็น ผู้ตายเข้าไปในห้องนอน คนในบ้านคิดว่าจะไปนอนพักผ่อนเพราะไม่สบาย พอถึงเวลา19.00 น. ยังไม่ลงมากินข้าว  ปู่ของผู้ตายจึงได้ขึ้นไปเรียกแต่ประตูล็อคเลยใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไป เห็นหลานชายใช้สายเข็มขัดผูกคอกับขื่อหลังคา จึงได้เรียกญาติมาช่วยแก้นำร่างลงมาไว้ที่พื้นบ้าน แต่ได้เสียชีวิตแล้ว บุญบวชไม่มี  ก่อนแจ้งกำนันและจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์ได้ทำการสูตรพลิก ระบุผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง  ทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี