Authority & Harm

บรรทุกพ่วง 22 ล้อ ขยี้ร่างหนุ่มป่วยจิตร่างแหลกดับคาถนน



 

ราชบุรี -เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เฉี่ยวชนคนเดินเท้า จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณถนนห้วยไผ่-น้ำพุ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 24 ก.ค.65 ร.ต.ท.เจริญทรัพย์ โพธิ์พระ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เฉี่ยวชนคนเดินเท้า จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณถนนห้วยไผ่-น้ำพุ หมู่ที่ 4 ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรรพ.ราชบุรี และจนท.มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนน พบศพชายถูกรถบรรทุกเฉี่ยวชน จนร่างกายแหลกเหลวผิดรูปมนุษย์ และทำให้เศษเนื้อกระจัดกระจายไปทั่วถนน จากการตรวจสอบผู้ตายไม่มีเอกสารประจำตัว หรือระบุว่าเป็นบุคคลใด

จากการสอบถาม นายนิค อายุ 32 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้ตายคือ นายวินัย แต่ไม่ทราบนามสกุล อายุ 46 ปี เป็นคนป่วยทางจิตอาศัยอยู่ในต.น้ำพุ แต่ผู้ตายชอบมาเดินอยู่ในบริเวณแถวที่เกิดเหตุ โดยช่วงก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาแถวร้านขายของ เพื่อมาขอยาเส้นจากลูกค้าสูบ แต่ขณะผู้ตายวิ่งกลับไปอีกฝั่งถนน ได้วิ่งตัดหน้ารถบรรทุกพ่วงซึ่งบรรทุกหินมาเต็มวิ่งมาพอดี ซึ่งรถบรรทุกพยายามหักรถหลบผู้ตาย แต่ผู้ตายได้วิ่งกลับมาฝั่งที่รถบรรทุกหักหลบ จึงทำให้รถบรรทุกทับร่างผู้ตายจนเสียชีวิต ทำให้ผู้ตายคนที่เห็นเหตุการณ์โทรแจ้งจนท.ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวน นายอัครเดช แคเขียว อายุ 38 ปี ชาวอ.บ้านดป่ง คนขับรถบรรทุกให้การว่า ขณะที่ตนขับรถบรรทุกพ่วงมารับหินเกล็ด เพื่อจะนำไปส่งที่กทม. แต่ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ตายได้วิ่งตัดหน้ารถกระทันหัน ทำให้ตนเบรกรถไม่อยู่ เนื่องจากรถบรรทุกหินมาเต็มคันรถทำให้รถหนัก ตนจึงต้องหักพวงมาลัยหลบขวา แต่ผู้ตายกลับวิ่งกลับมาทางขวาเหมือนกัน ทำให้ถูกรถของตนชนอย่างจัง จนทับร่างผู้ตายจนเสียชีวิต

เบื้องต้นจนท.ตำรวจ ได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถบรรทุกพ่วง ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินการตามกฏหมายพรบ.จราจร ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทางจนท.ตำรวจ ได้ต่อติดทางญาติให้มารับร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป.

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี