Travel & Entertain

ก๋วยเตี๋ยวเจ 10 บาท ขายถูกเย้ยวัตถุดิบประกอบอาหารเจ



ราชบุรี -ร้านขายก๋วยเตี๋ยว 10 บาท อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ขอตามกระแสเทศกาลถือศีลกินเจ ปรับเมนูมาขายก๋วยเตี๋ยวเจ แต่ยังคงคอนเซปต์ของร้าน ขายราคาเดิมทุกเมนูเพียง 10 บาท เอาใจสายบุญถือศีลกินเจ ขายถูกเย้ยวัตถุดิบที่ปรับขึ้นในช่วงเทศกาลกินเจ

วันนี้ (25 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านขายก๋วยเตี๋ยว 10 บาท ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนตลาดน้ำดำเนินสะดวก เลขที่ 420 หมู่ที่ 9 ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี หลังได้รับทราบว่า ทางร้านดังกล่าวได้ขายอาหารเจในราคาถูกเพียง 10 บาทเท่านั้น ซึ่งเมื่อไปถึงพบร้านขายอาหารทุกอย่าง 10 บาท โดยบรรยายกาศภายในร้านตั้งอยู่กลางสระน้ำ บรรยายกาศโล่งสบายๆ มีลูกค้าเดินทางมาทายอาหารไม่ขาดสาย ซึ่งปัจจุบันทางร้านเปิดขายก๋วยเตี๋ยวเจราคา 10 บาท โดยมีเมนูทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำเจ, ก๋วยเตี๋ยวแห้งเจ, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเจ, ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟเจ และราดหน้าเจ ซึ่งทุกเมนูขายในราคา 10 บาททุกอย่าง

นายสมชาย หรือ คุณต้น อรุณนาวาลักษณ์ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านได้เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมาเปินร้านก๋วยเตี๋ยว 10 บาท ตนและเพื่อนเคยเปิดร้านขายยำ 20 บาทมาก่อน จนมาเจอพิษโควิด 19 ทำให้ต้องหยุดขายไป พอสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง ตนมีความคิดว่าเมื่ออดีตอ.ดำเนินสะดวกจะขายก๋วยเตี๋ยวราคา 10 บาทกันเป็นจำนวนมาก ตนจึงอยากเรียกบรรยากาศเดิมๆกลับมา และอยากกระตุ้นเศรษฐกิจภายในอ.ดำเนินสะดวกให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม ตนจึงรวมกับเพื่อนเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวและอาหาร 10 บาทขึ้นมา

 

ซึ่งเมนูของทางร้านจะมีก๋วยเตี๋ยวน้ำ, แห้ง, ต้มยำ, ต้มยำแห้ง และราดหน้า มีเส้นให้เลือกหลากหลายทั้ง หมี่ขาว, เส้นเล็ก, เส้นใหญ่ และบะหมี่ ทั้งยังมีน้ำชาดำเย็น, กาแฟ และน้ำดื่มต่างๆ ค่อยบริการลูกค้าด้วย โดยทุกอย่างภายในร้านจะยึดขายในราคาเพียงแค่ 10 บาทเท่านั้น ทำให้ผลตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาค เพราะสามารถขายได้วันละกว่า 300 ชาม ภายใน 7 ชั่วโมง เรียกได้ว่าขายดีจนเก็บชามไม่ทัน ทำให้ตนต้องทำป้ายให้ลูกค้าช่วยเก็บจานใส่กะละมังที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ ซึ่งที่ผ่านมามีลูกค้าทำสถิติกินมากที่สุดอยู่ที่ 23 ชาม/คน

นายสมชาย กล่าวอีกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ตนจึงต้องปรับสถานการณ์ของทางร้าน มาขายอาหารก๋วยเตี๋ยวเจ 10 บาท ซึ่งต้องปรับเปลี่ยนวัตถุดิบและภาชนะในร้านทั้งหมดให้เป็นเพราะอาหารเจ เนื่องจากลูกค้าบางรายถือศีลกินเจอย่างเคร่งครัด ซึ่งวัตถุดิบในการนำมาประกอบก๋วยเตี๋ยวเจนั้นมีราคาค่อยข้างสูง แต่ตนก็ยึดขายในราคาทุกเมนู 10 บาทเหมือนเดิม เพราะถือเป็นการช่วยเหลือลูกค้าที่บริโภคอาหารเจทางหนึ่ง 

ขณะที่ นายสุรศักดิ์ ปภาวัฒนผล อายุ 68 ปี ลูกค้าชาวจ.นครปฐมบอกว่า มาทานอาหารที่ร้านนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพราะรสชาติอาหารอร่อย แถมราคาถูกเพียงแค่ 10 บาท และบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ซึ่งตนจะมาพร้อมกันกับครอบครัว อย่างเช่นวันนี้ทางร้านมีการปรับเมนูเป็นอาหารเจ ตนจึงอยากลองชิมว่าจะอร่อยไหม ซึ่งพอได้ทานรสชาติอร่อยเข้มข้นเหมือนเดิม ที่สำคัญตนไม่เคยเจออาหารเจที่ไหนที่มีราคาถูกขนาดนี้ เพราะส่วนใหญ่อาหารเจจะมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 30-40 บาท ส่วนทุกเมนูตนกล้ายืนยันว่า อร่อยทุกเมนู

สำหรับท่านใดเกินทางมาเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก สามารถมาลองชิมก๋วยเตี๋ยวเจ 10 บาท ซึ่งหลังหมดช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ทางร้านก็จะปรับมาขายก๋วยเตี๋ยวธรรมดาในราคา 10 บาทเหมือนเดิม โดยร้านจะตั้งอยู่ริมถนนเส้นเดียวกับตลาดน้ำดำเนินสะดวก เปิดตั้งเวลา 8.30 - 15.00 น. ทุกวันยกเว้นวันพฤหัส หรือโทรสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 081-4388743

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี