Authority & Harm

เผยคลิบระทึกตร.ขี่จยย.กวดกระบะยางแตก3ล้อพบผู้ขับขี่มีปัสสาวะสีม่วง



นครปฐม-ตำรวจสายตรวจ ขี่ จยย.ไล่กวดกระบะแหกด่านมีลมยางในล้อ เหลือเพียงล้อเดียว สุดท้ายไปไม่รอดจนมุมริมถนนสายพระประโทน-บ้านแพ้ว โดยประชนถ่ายคลิบเหตุการณ์ระทึกไว้ได้ ซึ่งมีรายงานว่า ชายที่ขับรถหลบหนีตรวจพบปัสสาวะมีสีม่วง

วันนี้ 25 กันยายน 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ซึ่งระบุชื่อใช้ชื่อว่า ป๋า อ๊อฟโพรงมะเดื่อ ได้มีการเผยแพร่คลิบระทึกพร้อมบรรยายเสียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนกับฉากภาพยนต์ เมื่อปรากฏเป็นภาพรถกระบะสีขาว ยี่ห้อฟอร์ด กำลังขับอยู่บนถนนสายพระประโทน-บ้านแพ้ว โดยที่ยางด้านหลังซ้ายแตก และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ 2 คัน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นายกำลังขับกวดติดตามอย่างกระชั้นชิด ซึ่งเป็นเวลากลางวันที่มีประชาชนใช้รถใช้ถนนอยู่ด้วย

โดยเสียงบรรยายเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ระบุชัดเจนว่า พื้นที่ดังกล่าวอยู่บนถนนสายพระประโทน-บ้านแพ้ว แต่ไม่ได้ระบุว่าอยู่ในหลักกิโลที่เท่าไหร่ แต่ทราบว่ารถกระบะคันที่กำลังหลบหนีมีชาย 2 คนกำลังขับขี่หลบหนีการจับกุม และสามารถระบุหมายเลขทะเบียนคือ บฉ  6251 สมุทรสงคราม  ซึ่งในคลิบกินความยาวในการกวดจับนายเกือบ 5 นาที ที่รถวิ่งไปหลายกิโลเมตร ก่อนจะยอมจอดริมถนนฝั่งซ้ายและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมโดยพบว่ายางรถทั้ง 3 เส้นแตกและแบนเหลือเพียงล้อหน้าล้อเดียวที่มีลมยาง

ทั้งนี้มีรายงานว่า ชาย 2 คนได้ขับขี่รถกระบะมาตามเส้นทางดังกล่าวแต่ได้มาพบจุดตรวจจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขับแหกด่านออกมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการติดตามอย่างกระชั้นชิดเนื่องจากมีลักษณะต้องสงสัย โดยมีประชาชนได้เห็นว่ามีการยิงใส่ที่ล้อรถเพื่อให้หยุดแต่คนขับไม่ยอมและไปสิ้นฤทธิ์ ตามภาพในคลิบ ส่วนชาย 2 คนตรวจพบว่าปัสสาวะมีสีม่วงจึงคาดว่าเสพยามาแล้วกลัวถูกจับกุมจึงได้ขับหลบหนีดังกล่าว

ซึ่งในคลิบไม่ได้มีการระบุว่ามีการยิงที่ล้อของรถคันดังกล่าวมาหรือไม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเพิ่มความรัดกุมในการจับกุมมากขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 65 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุสลดบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้านครปฐม บริเวณใต้สะพานกลับรถ หลังจากด.ต.ทวีทรัพย์ วาณิชชาติ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครปฐม ได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักชนราวสะพานพระประโทน-บ้านแพ้วทำให้ร่างตกลงมากระแทกพื้น ส่วนส.ต.ต.ทศพร สุสัณกุลธร อายุ 29 ปี ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ โดยเป็นการขับขี่ รถจยย.สายตรวจกวดจับรถเก๋งแแหกด่าน สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตามจับคนร้ายได้โดยพบยาเสพติดที่ซุกซ่อนในรถมาเป็นจำนวนมาก