Authority & Harm

ฝ่ายปค.หนองบัวลำภูบุกทลายบ่อนไฮโล เห็นจนท.วิ่งหนีกระเจิงแต่รวบทัน12คน



หนองบัวลำภู -ฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูบุกทลายบ่อนพนันคนมีสีรวบ 12 นักพนันเย้ย พรก.ฉุกเฉินไม่สนโควิด 19 

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู สั่งการให้ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายมนิตย์ โสเก่าข่า ปลัดอำเภอโนนสัง เจ้าหน้าที่ อส.บุกทลายบ่อนการพนันไฮโล ที่บริเวณบริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านบ้านโคกป่ากุง  ม.2  ต.หนองเรือ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ได้นักพนัน 12 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 10 คน หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู  ว่ามีกลุ่มชาวบ้านลักลอบเล่นการพนันไฮโล อย่างต่อเนื่องเสียงดังจอดรถกีดขวางผู้ที่สัญจรไปมา ในวันนี้ได้จับกุมมี 1.นายอดุลย์  ขุนจ่าเมือง  อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 63/2 ม.13 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  2. นางยิหวา  พัทธสิม  อายุ 47 ปี บ้านเลขที่128 ม.5 ต.โนนสัง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู  3. นายสมพร  ผาเพ็ญ  อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 258 ม.10 ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  4. นางสมบัติ  รอดมาลี  อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 127 ม.5 ต.โนนสัง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู  5. นางบังอร  ชุมพล  อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 32  ม.11 ต.โนนสัง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู  6. นางบุญโฮม  สุนทรพานิชย์  อายุ 54 ปี  บ้านเลขที่ 104  ม.5 ต.โนนสัง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู

 7. นางสุภาภรณ์ หาญปรีชากุล อายุ 49 ปี  บ้านเลขที่ 99 ม. 5 ต.โนนสัง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู  8. นางนิพาภรณ์  แสงกลาง  อายุ  42 ปี  บ้านเลขที่ 3 ม. ต.โนนสัง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู  9. นางสาวเพชรรัตน์  แก้วสิงห์  อายุ 46 ปี บ้านเงขที่ 91 ม.1 ต.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู  10. นางสมควร  เมืองโคตะูานเลขที่ 51 ม.1 ม.3 ต.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางจานรอง จำนวน 1 อัน เงินสด จำนวน 40 บาท ลูกเต๋า จำนวน 3 ลูก ฝาคลอบ  จำนวน 1 อัน แปลนไฮโล  จำนวน 1 แผ่น 

 

นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าแม้รัฐบาลจะมีคำสั่งห้ามรวมตัวกัน แต่ก็ยังมีการลักลอบเล่นการพนันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย แอบเล่นกันมาอย่างต่อเนื่องก่อนมีสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 และมีคนมีสีอยู่เบื้องหลังเพื่ออำนวยความสะดวกเปิดบ่อนพนัน และไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันโรคโควิด19 ซึ่ง จ.หนองบัวลำภูมี ผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้วด้วย

หลังจากโดนจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำหน้ากากอนามัยไปแจกให้ใส่ และบางคนคุ้นหน้าคุ้นตาเพราะโดนเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมมาแล้ว โดยขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปบุกจับกุมนักพนันต่างพากันวิ่งหนีแตกกระเจิงไปคนละทิศละทางโดยใช้ทุ่งนาหลังบ่อน เป็นเส้นทางหลบหนี แต่สุดท้ายไปไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ 12 คน แต่มีบางส่วนที่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักพนันทั้งหมดมาลงบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอโนนสัง และแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัดอันเป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โนนสัง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป