In Thailand

น้ำเริ่มล้นตลิ่ง ชาวบ้านเตรียมอพยพจับจองที่พักริมถนน



สิงห์บุรี-น้ำเริ่มล้นตลิ่ง ชาวบ้านเตรียมอพยพจับจองที่พักริมถนน

สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่จังหวัดสิงห์บุรีใน วันนี้ ( 28 กันยายน 2565 ) มีรายงานจากเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ว่าได้ระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนอยู่ที่ระดับ 2,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ปริมาณน้ำท้ายเขื่อน ใน อำเภออินทร์บุรี อำเภอเมืองสิงห์บุรี และอำเภอพรหมบุรี มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

และจากสภาพอากาศที่มีฝนตกทั้งวันเนื่องจากอิทธิพลของพายุ “โนรู” ทำให้ชาวบ้านเริ่มไม่ไว้วางใจในสถานการณ์ขณะนี้ โดยชาวบ้านหมู่ที่ 8 ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ได้เริ่มขนย้ายข้าวของจากบ้านออกมาจับจองพื้นที่ริมถนนสายริมคลองชลประทาน โดยมีการปลูกเพิงพักอาศัยชั่วคราวแล้ว และมีบางส่วนได้เริ่มเข้ามาพักในเพิงพักชั่วคราวอีกด้วย

ขณะที่ถนนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 5 ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี ถูกกระแสน้ำพัดและกัดเซาะ จนทำให้ถนนที่มีขนาดกว้าง 4 เมตร พังทลายลงไปในแม่น้ำ เหลือพื้นผิวถนนเพียง 2 เมตร ระยะทางยาวประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายประกาศเตือนมาติดไว้ และปิดเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายจากบริเวณดังกล่าวที่ถูกน้ำกัดเซาะเป็นวงกว้าง ซึ่งก่อนหน้านี้เพิ่งได้รับการจัดสรรงบประมาณจัดทำเขื่อนป้องกันตลิ่งพังตรงจุดนี้ จึงยังไม่ได้ซ่อมแซม

จินตนา  ปานมี  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี