Authority & Harm

อีกาบินแจ้งข่าวร้ายคนดื่มสุราดับคารถ



อุดรธานี-อีกาบินมาร้องแจ้งข่าวร้าย หนุ่มใหญ่ 59 ปี ดื่มเหล้าคลายหนาวจนกระเพาะทะลุดับในรถบรรทุก6ล้อขนอ้อย 

วันที่12 มกราคา 2564 เวลา19.30 น. พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิ์จักร สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้ง มีคนเสียชีวิตอยู่ภายในรถบรรทุก6 ล้อ ที่จอดหน้าบ้านพักเลขที่ 49/1 หมู่1 บ้านโคกสะอาก ตำบลโคกสะอาด  โดยมีไร่อ้อยอยู่บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ 
ในทีเกิดเหตุพบรถบรรทุก6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 82-3490 อุดรธานี ที่ท้ายกระบะบรรทุกอ้อยเต็มคันรถ ข้างในรถข้างเบาะคนขับ เจอศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนายบุญมา  ผลอ่อน อายุ59ปี นั่งอยู่บนเบาะติดกับประตูข้างตัวมีขวดเหล้า1 ขวด และมีรอยอาเจียน เป็นเลือด ออกมา  โดยมีนางสวน ผลอ่อน  อายุ57ปี ภรรยา ได้มาปลุกสามี ซึ่งนอนอยู่บนรถบรรทุก6ล้อ พบว่าได้เสียชีวิต  โดยภรรยาของผู้ตาย ได้ทำการจุดธูป บอกดวงวิญญาณ สามี ไม่ต้องเป็นห่วงทางดี ฉันจะดูแลลูกของเราแทนเธอ ขอให้ไปสบาย เกิดมาชาติหน้าคงได้เป็นพ่อของลูก เหมือนเดิม  

นางสวน ผลอ่อน  ให้การว่า ตนกับสามี มีลูกด้วยกัน2 คน แต่สามีเป็นคนชอบดื่มเหล้า จนกระเพาะทะลุ พาไปรักษา  แต่กลับมาดื่มเหล้าอีก เพราะบอกว่าดื่มเพื่อคลายหนาว  ในวันนี้ สามีได้ออกดูไปสาวลูกกับลูกเขยทำการตัดอ้อย แล้วขนอ้อยขึ้นท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งสามีได้ซื้อเหล้าไปดื่มด้วย แล้วลูกสาวกับลูกเขย  ก็ขับรถพาสามี กลับมาบ้าน แต่สามีบอกว่าจะนอนอยู่บนรถก่อน จึงได้ปล่อยให้สามีนอนอยู่บนรถให้ สร่างเมาเสียก่อน 

โดยผิดสังเกตสามีไม่ลงมาจากรถ จึงได้ไปปลุก เพื่อจะให้สามีเข้าไปนอนอยู่ในบ้าน ในตอนแรกได้ร้องเรียกให้สามีลงมาจากรถ แต่ก็เงียบและไม่ขยับตัวเลย  จึงได้เดินเข้าไปเปิดประตูรถพบว่าสามีได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งตำรวจมาทำการตรวจสอบ ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก 

นางนวล  มุ่งมา อายุ 59 ปี พี่สาวภรรยาของผู้ตาย ได้บอกว่า เมื่อ2 วันที่ผ่านมา ในช่วงเย็น ในขณะที่ตนนอนดูทีวีอยู่นั้น ได้มีอีกาบินมาเกาะต้นไม้ ข้างบ้าน แล้วร้อง อยู่นาน จนตนรำคาญ ตนจึงได้ร้องตะโกนด่าอีกา แล้วอีกาก็บินหนีไป แต่มันก็บินกลับมาร้องอีก เหมือนลักษณะว่าอีกาจะมาส่งข่าวไม่ดีให้ทราบ อาจจะมีคนในหมู่บ้านเสียชีวิต ไม่คิดว่าจะเป็นคนใกล้ตัวหรือญาติของตนเอง  เพราะก่อนหน้านี้ไม่นานก็มีอีกาบินมาร้องแบบนี้  น้องชายของเพื่อนบ้าน ได้เสียชีวิต แต่อยู่กรุงเทพ ทำให้เชื่อว่า ถ้าอีกาบินมาแล้วร้องเหมือนมันจะมาแจ้งข่าวร้ายให้เรารู้ 


แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ผู้เสียชีวิต ได้อาเจียนเป็นเลือดออกมา เนื่องจากกระเพาะทะลุ ดื่มเหล้ามาก ญาติเคยพาไปรักษา จนหาย แต่ก็ยังกลับมาดื่มอีก ทำให้กระเพาะทะลุอีก เสียชีวิตมาแล้ว2 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แล้วมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเณีต่อไป 

กฤษดา  จันทร์ดวงผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี