Authority & Harm

หนุ่มใหญ่น้อยใจรอส่วนแบ่งขายที่ดินช้า ตัดสินใจผูกคอตายหนีไปอยู่กับผีพ่อ-แม่



อุดรธานี-หนุ่มใหญ่ อายุ51 ปี ฝันเห็นพ่อแม่ที่ตายจากไปทุกคืน บ่นว่าอยากได้เงินส่วนแบ่งขายที่ดินเร็วๆจะเอาไปใช้ น้อยใจใช้เชือกผูกแขวนคอตัวเองในห้องน้ำดับ 

วันที่12ม.ค64เวลา20.30น. พ.ต.ท.วิฑูรย์ ศรีชาย สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนผูกคอตายเสียชีวิต ในห้องน้ำ ที่บ้านสวน บ้านหนองตูม หมู่8 ตำบลบ้านจั่น จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.พิทักษ์ พรหมวงษ์ซ้าย รอง.สวป สภ เมืองอุดรธานี แพทย์เวรจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม  รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ท้ายบ้านหนองตูม พบนายคำพันธ์  คนิสาร อายุ46ปีอยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่8 บล.บ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่พร้อมไปชี้ที่ห้องน้ำ สร้างอยู่หลังบ้าน โดยไปพบพี่ชายผูกคอตายเสียชีวิต แต่ไม่สามารถเข้าไปนำศพออกมาได้เนื่องจากผู้ตาย ได้ล็อคกลอนประตูห้องน้ำข้างในเอาไว้  เจ้าหน้าที่จึงให้อาสากู้ภัยมูลนิธิ ใช้อุปกรณ์ทำการงัดประตูเข้าไป   

โดยพบศพผู้เสียชีวิต ชายทราบชื่อคือนายสุบัน คนิสาร อายุ51ปี ใช้เชือกไนล่อนสีแดง ผูกคอตัวเองเข้ากับคานหลังคาห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ได้ทำการเชือก แล้วนำร่างลงมา จากการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย แต่อย่างใด คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ5-8ชั่วโมง  ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

นายคำพันธ์  คนิสาร  ให้การว่า พี่ชายจะพักอาศัยพักบ้านหลังนี้คนเดียว ส่วนตนจะอาศัยอยู่บ้านอีกหลัง ตนเองมีอาชีพขายกับข้าวตามตลาดนัด โดยพี่ชายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ปกติแล้วทุกวัน  พี่ชายจะมาช่วยตนทำกับข้าวเอาไปขายที่ตลาด แต่วันนี้หลังจากที่ตนไปวัดและตลาดกลับมา ก็ไม่เห็นพี่ชายมาช่วยทำงานเหมือนทุกวัน หรือมากินเลย  จนกระทั่งเวลา ประมาณ19.00น  ตนกลับมากจากขายของ ตนจึงได้เดินมาดูพี่ชายแต่ก็ไม่พบ เห็นบ้านปิดไฟ จึงได้เปิดไฟ แล้วเดินดูรอบ ก็ไม่พบ จึงได้เดินไปดูที่ห้องน้ำพบว่าประตูห้องน้ำล็อคจากข้างใน ก็เลยส่องเข้าไปดู ก็พบว่าพี่ชายได้ใช้เชือกผูกคอตายเสียชีวิตแล้ว  จึงได้โทรศัพท์เรียกญาติแล้วแจ้งเจ้าหน้าทีตำรวจ มาตรวจสอบ  

โดยพี่ชายพูดขึ้นมาว่าฝันเห็นพ่อกับแม่ ที่เสียชีวิต เมื่อหลายปี เกือบทุกคืน พร้อมกับว่า อยากได้เงินส่วนแบ่งเร็วๆ ของการที่ดินและบ้านที่พวกตนอาศัยอยู่ เพราะมีคนมาติดต่อจะมาขอซื้อในราคา1 ล้านบาท  ในเนื้อทั้งหมด จำนวน 1ไร่ 2 งาน 90 ตาราง  แต่พี่ชายคงจะได้เงินส่วนแบ่งไม่มาก เพราะที่ดินของพี่ชายมีไม่มาก ที่เอามาขายรวมกัน โดยคนที่มาซื้อจะเซ็นสัญญาซื้อขายกัน ในวันที่15 มกราคม ที่จะถึงนี้ แต่พี่ชายบอกว่ารอไม่ไหวต้องการใช้เงิน จึงได้มีการพูดขึ้นมาประชดว่ารอไม่ได้ก็ไปตายเลย เพราะไม่มีเงินจะให้รอขายที่ดินให้ได้ก่อน ไม่คิดเลยว่าพี่ชายจะมาคิดสั้นผูกคอตายดังกล่าว 

กฤษดา  จันทร์ดวง  ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี