Authority & Harm

สาวแปลงยาวน้อยใจแฟนงัด.38ยิงขยับ ทรุดคาที่นอนหมอช่วยทันรอดหวุดหวิด



ฉะเชิงเทรา-สาว 15 อยู่บ้านคนเดียวเกิดความเครียดขณะคุยโทรศัพท์กับเอริธแฟนหนุ่มก่อนใช้อาวุธปืนขนาด.38 ลูกโม่จ่อขมับลั่นไกนอนสลึมสลือนิ่งจมกองเลือดบนที่นอนเพื่อนมาดูเห็นอยู่คนเดียวตกใจโทรแจ้งเจ้าหน้าชีพจรยังเต้นกู้ภัยรีปปฐมพยาบาลส่งขึ้นรถกู้ชีพส่งโรงพยาบาลแปลงยาวช่วยชีวิต

                                       

ช่วงบ่ายวันที่  12   มกราคม  2564 เวลา 13.19 น. รตอ. สมยศ จันทเลิศ ร้อยเวรสอบสวน สภ.แปลงยาวได้รับแจ้งเหตุมีผู้ทำร้ายตัวเองด้วยอาวุธปืน บริเวณหมู่บ้านคลองโรงเลื่อย ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณห้องนอนบ้านเลขที่ 71/1หมู่ 5 ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทราพบผู้บาดเจ็บ เป็นหญิง 1 ราย อาการสาหัส มีบาด แผลบริเวณขมับด้านซ้าย 1 รูด้านขวา 1 รู  นอนอยู่บนที่นอน ข้างลำตัวพบ อาวุธปืนขนาดลูกโม่ .38 พร้อมเครื่องกระสุน ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ณิชชา  พ่วงศิริ อายุ 15 ปี นอนหายใจสลึมสลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำตัวส่งขึ้นรถกู้ชีพ รพ.แปลงยาว

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกซึ่งเป็นเพื่อนกับ นส.ณิชชาได้เล่าว่า เอิรธแฟนของ น.ส.ณิชชา ได้โทรมาหาเพื่อให้ไปดูเพื่อนที่บ้านเนื่องจากติดต่อกับแฟนไม่ได้หลังจากตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นขณะคุยกันทางโทรศัพท์ จึงขอให้ไปดูที่บ้านทีว่าเกิดอะไรขึ้นกับแฟนหรือไม่ ตนจึงรีปขับรถไปที่บ้าน นส .ณิชชา

ซึ่งอยู่ไม่ห่างกันจากบ้านตนเท่าไหร่ เมื่อไปถึงที่บ้านที่เกิดเหตุพบ น.ส.ณิชชา นอนนิ่งตาสลึมสลือจมกองเลือดอยู่บนที่นอนภายในบ้านซึ่งไม่มีใครจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตร.เข้ามาตรวจสอบให้การช่วยเหลือเบื้องต้นพบยังมีชีพจร จึงใด้ให้กู้ภัยนำตัวส่งรฝขึ้นรถกู้ชีพโรงพยาบาลแปลงยาวทำการช่วยชีวิต

จากการสอบ ถามญาติผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่าในระหว่างเกิดเหตุ น.สณิชชา อยู่คนเดียว ก่อนเกิดเหตุคาดว่าน่าจะมีปากเสียงทะเลาะกับแฟนหนุ่ม ก่อนที่จะใช้ยิงตัวเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐาน พร้อมตรวจวิถีกระสุนขเหม่าดินปืนและเรียกเรียกแฟนหนุ่มมาสอบสวน หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเตืมว่าทางรพ.แปลงยาวใด้ส่งคนเจ็บไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลพุทธโสธรในเวลา15.07 รพ.แปลงยาวรีปนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลพุทธโสธรให้แพทย์ทำการผ่าตัดเอากระสุนยิงเข้าขมับขวา ออกศีรษะด้านบน 

ที่  คนไข้ E1M1V1 ไม่เหลือการตอบสนอง แต่ว่าม่านตายังตอบสนองต่อแสงประสานงานกับห้องฉุกเฉิน ขึ้นห้องผ่าตัดจองเลือดโดย ไม่ต้องทำ CT brain เพราะถ้ารอทำคนเจ็บคงจะยิ่งแย่แพทย์ทำการผ่าตัดทันทีอย่างรวดเร็วโดยโกนศีรษะลงมีดผ่าตัดเวลา 16.20 และทำการผ่าตัดเสร็จเวลา 17.30รอดูอาการล่าสุดเวลา 20.00 คนไข้ตื่นรู้ตัว ถามตอบรู้เรื่องทำตามสั่งได้ E4M6VTทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาลพุทธโสธรยังใด้กล่าวขอบคุณ รพ.แปลงยาวที่ส่งคนเจ็บมาอย่างรวดเร็วและทันเวลา

ชวลิต ด้วงเงิน/ฉะเชิงเทรา