Authority & Harm

ไฟโหมไหม้เผาบ้านแม่ค้าปาทูนครชัยศรี วอดทั้งหลังลูกสาวโดดหนีไฟขาบาดเจ็บ



นครปฐม-พระเพลิงผลาญบ้านแม่ค้าปลาทูนึ่ง วอดทั้งหลังช่วงเช้ามืด ขณะอากาศกำลังหนาว เจ้าของบ้านบอกนอนได้กลิ่นเหม็นไหม้จากชั้น 2 ลงมาดูเจอไฟไหม้แล้ว ลูกสาวเจ้าของบ้านกระโดดหนีเจ็บแขน เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้แต่ไฟไหม้หมดทั้งหลังแล้ว ตำรวจคาดไฟฟ้าลัดวงจรรอพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง

เวลา 05.30 น. วันที่ 13 ม.ค.64 พ.ต.ท.สุรเชษฐ์  รอดรัตนาทูล สว.สอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้าน เลขที่ 150/354 ซอยวาสนา 6 หมู่ 1 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณฐพงศ์ มุกดาหาญ ผกก.สภ.นครชัยศรี นาย สมศักดิ์  เอี่ยมพินพันธ์ นายกเทศมนตรี ต.ขุนแก้ว รถดับเพลิงเทศบาลต.ขุนแก้ว มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ในที่เกิดเหตุเป็น ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในบ้านหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงควบคุมเพลิงไว้ได้  มีน.ส.คณนภัส(คน-นะ-พัด)  ภมร อายุ 30 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน กระโดดลงมาได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้ายและไฟลวกที่มือ เจ้าหน้าที่จึงนำส่ง รพ.นครชัยศรี  หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง 

น.ส.สุชิดา ภมร อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า หลังบ้านนี้อยู่ กัน 4 คน มีตน ลูกสาว ลูกเขย และหลานชาย 4 ขวบ โดยลูกสาวกับลูกเขย ขายปลาทูนึ่งตามตลาดนัด  ขณะเกิดเหตุทุกคนนอนบนชั้นสอง ได้กลิ่นไหม้และมีความร้อน จึงรีบตื่นพบว่าไฟกำลังไหม้บ้าน จึงรีบปีนหน้าต่างชั้นสองลงมา จนลูกสาวได้รับบาดเจ็บ  ซึ่งมีข้างบ้านได้ยินเสียงคล้ายระเบิดในในบ้าน  

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยอยู่ในการประเมินค่าเสียหาย พร้อมได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 7 เข้ามาตรวจสอบอย่างระเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป