Authority & Harm

พระหนุ่มนอนมรณะภาพปริศนาคากุฎิวัด ชาวบ้านเชื่อเกิดอาถรรพ์ลี้ลับพระลูกวัด



เพชรบูรณ์-พระหนุ่มนอนมรณะ ปริศนา คากุฏิภายในวัดดังที่ตกเป็นข่าวอาถรรพ์ ลี้ลับเป็นพระลูกวัดเทพนิมิตคีรีวงศ์ หมู่ที่ 3 ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

 พ.ต.ต.พชร จันคีรี สารวัตรสอบสวน สภ.วังโป่ง ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีพระลูกวัดเทพนิมิตคีรีวงศ์ หมู่ที่ 3 ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ นอนมรณภาพ ไม่ทราบสาเหตุภายในกุฏิ จึงประสาน แพทย์เวรโรงพยาบาลวังโป่ง และ อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู จุดวังโป่ง ร่วมอำนวยความสะดวก ในที่เกิดเหตุ เป็นกุฏิชั้นเดียว พบร่าง พระชัยมงคล มุมจาโร อายุ 39 ปี พระลูกวัดเทพนิมิตคีรีวงษ์ นอนมรณภาพในกุฏิ ในสภาพนอนตะแคงข้าง ตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 15 ชั่วโมง 
  จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ กัลยาประสิทธิ์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 6 บ้านซับเปิบ ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เล่าว่า ปกติทุกเช้าตนเองจะเป็นคนถือปิ่นโต ตามพระไปบิณฑบาต โดยพระชัยมงคล จะโทรตามตนเองทุกเช้า แต่วันนี้ พระชัยมงคล ไม่โทรหา จึงเข้าใจว่า พระชัยมงคล ยังไม่ตื่น ตนจึงไม่ได้เรียก เพราะเมื่อวาน พระชัยมงคล บ่นว่าเหนื่อย อยากพักผ่อน และก็เดินเข้ากุฏิ เพื่อไปจำวัดตั้งแต่เมื่อวานตอนหัวค่ำ เช้านี้เมื่อไม่เห็นพระชัยมงคล จึงเข้าใจว่ายังไม่ตื่นนอน วันนี้ตนเองก็ไปกับพระอีกรูป เลยไม่มีใครมาปลุกแก กระทั่ง 4 โมงเย็น มีคนโทรตามตนเองว่า พระชัยมงคล เคาะประตู ก็ไม่ตอบ ไม่ยอมเปิดประตูให้ จึงพากันงัดประตูเข้าไป ก็พบว่าพระชัยมงคล นอนมรณภาพ เสียชีวิตปริศนา แล้ว 


  สำหรับ วัดเทพนิมิตคีรีวงศ์ หมู่ที่ 3 ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง ที่ผ่านมา เคยเกิดเรื่องราวประหลาดขึ้น เมื่อมีคนในหมู่บ้านเกิดเสียชีวิต ติด ๆ กัน กระทั่ง มีการไปพึ่งร่างทรง พึ่งร่างทรงปู่ฤษี ที่อำเภอวังโป่ง เพื่อให้ร่างทรงช่วยดูดวงชะตาชาวบ้าน ดวงหมู่บ้าน ว่าเกิดอะไรขึ้น ที่ผ่านมาถึงมีชาวบ้านเสียชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง โดย ร่างทรงเผย สาเหตุหลักเกิดจากมีการลงอักขระ ที่เมรุของวัด โดยมีดวงวิญญาณ ถูกกักเอาไว้ มีคนใช้วิชาเรียกมา ไม่ได้เลี้ยงดู จึงทำดวงวิญญาณเกิดความหิวโหย เหมือนผีซ้ำด้ามพลอย ชาวบ้านที่สุขภาพร่างกายไม่ดี และดวงตก จึงถึงฆาต โดยครั้งนั้น ร่างทรง แนะ ต้องใช้น้ำมนต์จากใบเสมา มาทำการพรมพื้นที่โดยเฉพาะเมรุของวัด เพื่อล้างความอาถรรพ์ โดยชาวบ้านได้ทำตามไปแล้ว เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายผ่านมาไม่ถึงเดือน ก็มีพระหนุ่ม มรณภาพ ขึ้นมาอีกจนได้
   ขณะเดียวกันชาวบ้านส่วนหนึ่ง ก็เชื่อว่า การมรณภาพ ของพระชัยมงคล ไม่น่าจะเกิดจากอาถรรพ์มนต์ดำ เพราะที่ผ่านมา ชาวบ้านก็ได้ทำพิธีล้างอาถรรพ์ ไปแล้ว 

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว