Authority & Harm

ตร.โคราชแถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ต่อสู้ยึดยาไอซ์438กก.-ยาบ้ากว่า2ล.เม็ด



นครราชสีมา-ตำรวจโคราชแถลงการณ์จับกุมเครือข่ายยาเสพติดยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมยาไอซ์กว่า 438 กิโลกรัมและยาบ้าจำนวนกว่า 2 ล้าน

วันนี้ 14 มกราคม 2564 เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โนนแดงจังหวัดนครราชสีมาชุดสืบสวนจังหวัดมุกดาหารได้ทำการจับกุมแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ยึดของกลางเป็นยาไอซ์กว่า 438 กิโลกรัมและยาบ้าจำนวนกว่า 2 ล้าน มูลค่ารวมกว่า 180ล้านบาท ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรโนนแดง อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา พฤติการคนร้ายได้ลักลอบขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านโดยใช้รถยนต์กระบะ (ตู้ทึบ) ยี่ห้ออีซูซุ เลขทะเบียน ยข 5260 นครราชสีมา ผ่านเส้นทาง จ.มุกดาหาร จนกระทั่งชุดสืบสวนของอำนาจเจริญ ได้ติดตามมาและทราบว่ากำลังจะผ่านเส้นทางในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงไล่ติดตามรถต้องสงสัยไปจนกระทั่งถึงบริเวณแยกบ้านวัด ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น แต่คนร้ายกลับขับรถหลบหนีร่วม 10 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงยิงยางสกัดทำให้รถไปหยุดอยู่บริเวณหน้า สภ.โนนแดง และคนร้ายยังใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดการยิงปะทะกันเมื่อเหตุการณ์สงบลง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบว่ามีหนึ่งในคนร้ายได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายเพรชรัตน์ วิเศษสุทธิ์ อายุ 25 ปี (คนขับ) อาการสาหัส

ส่วนอีกคนที่โดยสารมาด้วยเป็นเยาวชนชายอายุ 16 ปี และจากการตรวจสอบทำให้พบไอซ์จำนวน 438 กิโลกรัม และยาบ้าอีกกว่า 2 ล้านเม็ด มูลค่ารวมกว่า 400 กว่าล้านบาท โดยทั้ง 2 สารภาพว่าได้นำยาเสพติดล็อตดังกล่าวให้กับเครือข่ายยาเสพติดที่จังหวัดกรุงเทพฯ ได้ค่าจ้างมาจำนวน 1 แสนบาท โดยมีรถเก๋งขับนำและสำรวจเส้นทางและแจ้งให้ตนขับตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไอซ์หรือยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พยายามฆ่าเจ้าพนักงานและมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองและเตรียมขยายผลหาเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวนี้ต่อไป

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา