Authority & Harm

นึ่งปลาเลี้ยงพ่อ-แม่มื้อสุดท้ายหนุ่มอุดรฯ ก่อนผูกคอตายหนีตกงานจากพิษโควิด19



อุดรธานี-นึ่งปลาอาหารเย็นมื้อสุดลูกชายทำให้กิน โควิดพ่นพิษทำหนุ่มอุดรวัย 47 ตกงาน 6 เดือนตัดสินใจใช้ผ้าห่มผูกคอกับหน้าต่างห้องนอนดับ 

วันที่ 15 มกราคม  2564 เวลา 07.30 น.  ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รอง สว.สอบสวน สภ.ย่อยโนนสูง อ.เมืองอุดรธานี  ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมีชายอายุ 47 ปี ใช้ผ้าห่มผูกคอตนเองโยงกับเหล็กดัดหน้าต่างห้องนอนของตนเองเสียชีวิต อยู่บนชั้นสองของบ้านเลขที่ 861 ชุมชนโนนสูง ม.2 ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้พบศพ นายพูนศักดิ์ อาจวิเชียร อายุ 47 ปี ลูกชายคนกลางเจ้าของบ้าน ใช้ผ้าห่มมีสีสายแสด ผูกคอตัวเองโยงกับเหล็กดัดหน้าต่างห้องนอน ศพอยู่ในสภาพนอนตะแคงกับพื้น ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย เสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจ ด้วยการผูกคอประมาณ 6-8 ชั่วโมง ญาติพี่น้องของผู้ตายไม่ติดใจในสาเหตุ จึงมอบศพให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

จากการสอบสวน นางไข อาจวิเชียร อายุ 74 ปี แม่ขอผู้ตายให้การว่า มีลูกชายทั้งหมด 3 คน ผู้ตายเป็นคนที่ สอง และเป็นพ่อหม้ายมีบุตรชายและหญิง 2 คน แยกทางกับภรรยามาราว 20 ปี แต่คงไม่ใช่สาเหตุ เนื่องจากแยกทางกับภรรยามานานแล้ว เมื่อก่อนผู้ตายมีนิสัยร่าเริง ทำงานเป็นช่างเครื่องยนต์ของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี มา 10 กว่าปี แต่ระยะหลังราว 5-6 เดือน ที่ผ่านมา ลูกชายมีปัญหากับทางบริษัท จึงลาออกมาบวชทดแทนคุณพ่อแม่ได้ 20 วัน

จากนั้นจึงลาสิกขาออกมาหาสมัครงานทำแต่ไม่มีบริษัทไหนรับเข้าทำงาน จากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 กระทั่งราว 2 เดือนที่ผ่านมา โดยมีลางสังหรณ์บอกเหตุ เวลาผู้ตายเมาสุราจะชอบบ่นว่า กลุ้มใจอยากผูกคอตายไม่มันจบกัน โดยตนและสามีรวมทั้งญาติพี่น้องคอยพูดให้กำลังใจเสมอมา และไม่คิดว่าลูกชายจะมาคิดสั้นแบบนี้  

ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวานนี้ ผู้ตายได้ทำนึ่งปลาให้พ่อแม่กิน และยังถามหาพี่ชายคนโตว่าจะมาร่วมวงกินข้าวด้วยกันหรือไม่ เพราะเขาเป็นคนรักญาติพี่น้อง และชอบทำกับข้าวให้ครอบครัวกินด้วย ปกติทุกวันหลังกินข้าวเย็นกับครอบครัวแล้วเสร็จ ลูกชายจะชอบมานอนและนั่งดูข่าวละครทีวีอยู่ชั้นล่าง ก่อนขึ้นไปนอนพักบนชั้นสอง แต่เมื่อวานไม่เห็นลูกชายอยู่หน้าจอทีวี จึงเดินขึ้นไปดูพบว่านอนหลับอยู่บนห้องนอน จึงปิดไฟและปิดประตูให้ กระทั่งเช้าตื่นขึ้นมาไม่พบลูกชายลงมาทำกับข้าวและนั่งดูข่าวทีวี จึงให้สามีเดินขึ้นไปดูพบว่าลูกชายผูกคอเสียชีวิตแล้ว”

นายหาญ อาจวิเชียร อายุ 72 ปี พ่อผู้ตาย  เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นคนนิสัยร่าเริง แยกทางกับภรรยามาราว 20 ปี แต่ชอบดื่มสุราและดื่มหนักหลังจากตกงานมาราว 6 เดือน โดยไม่มีลางบอกเหตุร้ายมาก่อนเลย โดยลูกชายชอบดูรายการข่าวและละครทีวีทุกวัน ครั้งสุดท้ายที่ได้พูดคุยกับลูกชาย ในช่วงเย็นวานนี้ ลูกชายถามว่าวันนี้มีเมนูปลา จะให้ย่างหรือนึ่งกินเป็นกับข้าวเย็นดี ตนก็ตอบไปว่านึ่งปลาตำแจ่วปลาร้า หรือน้ำพริก  คงจะเข้าท่า พร้อมกับพูดหยอกล้อกับลูกชายขณะนั่งล้อมวงกินข้าวเย็นร่วมกัน และไม่คิดว่าเป็นการกินข้าวมื้อเย็นสุดท้ายที่ลูกชายทำให้กินและนั่งกินด้วยกัน

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี