Authority & Harm

ปค.หนองบัวฯรวบคาห้องพักพ่อค้ายาบ้า ยึดยาบ้า-ยาไอซ์ประวัติเคยติดคุกมาแล้ว



หนองบัวลำภู-ไม่เข็ดฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูรวบพ่อค้ายาบ้าเคยติดคุกมาแล้วตรวจยึดของกลางยาบ้าและยาไอซ์

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ใน จ.หนองบัวลำภู ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ,มญ.สำลวน กลางหาบุตร ,มญ.บุญเติม อ่อนตาแสง , มญ.บัญชา เลพล,สมาชิกโท พงศธร แสนลา,มญ.เสถียน สุกุมาลย์,มญ.ประจัก พลท้าว,ม.ต.วิเชียร ภูละคร,ม.ต.บรรพจน์ ปองดี,อส.อ.อดุลย์ สิทธิวิเศษ,อส.ปกรณ์เกียรติ พรมโคตร, อส.ณัฐดนัย สมชารี ได้จับกุมนายชาลี พิมพ์โยยาง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 18 ม.15 ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า1,009 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักพร้อมถุง 3.0 กรัม สามารถจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ม.9 บ้านลาดกรุงศรี ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองรับแจ้งจากสายลับว่า นายชาลี พิมพ์โยยาง มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและพักอยู่ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ม.9 บ้านลาดกรุงศรี ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้เดินทางไปยังหอพักเป้าหมาย เมื่อนายชาลีฯ เปิดประตู เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว นายชาลีฯ หน้าซีดตกใจให้การรับสารภาพว่าตนพึ่งเสพยาบ้ามา ตรวจค้นในห้องพบยาบ้า จำนวน 6 ถุง 1,009  เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักพร้อมถุง 3.0 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพลาสติกวางอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงสอบถามว่ายาบ้าและยาไอซ์ทั้งหมดเป็นของใคร นายชาลีฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้าและยาไอซ์ทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยตนรับจ้างส่งยาบ้า เอเย่นต์จะให้ค่าตอบแทนเป็นยาบ้าครั้งละ 2 ถุง 400 เม็ด ตนเองเคยติดคุกในคดีค้ายาเสพติด ติดคุกอยู่ที่เรือนจำหนองบัวลำภู 2 ปี 7 เดือน และพึ่งออกจากคุกมาได้ 1 ปี 3 เดือน ไม่มีอะไรทำเห็นว่าขายยาเสพติดได้กำลังดี จึงได้ทำมาตลอด จนมาโดนเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองยังไม่ปักใจเชื่อจะได้ขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งค์มาดำเนินคดีต่อไป  

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พามาบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และตั้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์ )ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป