Authority & Harm

แม่เศร้า!ลูกสาวปวช.2ถูกไฟช็อตเสียชีวิต



มหาสารคาม-แม่เศร้า ลูกสาววัย 17 ปี ชั้น เรียน ปวช.2 อาชีวศึกษามหาสารคาม เสียชีวิตคาห้องพัก มือเท้ามีรอยไฟช็อต ท่อนล่างเปลือย 

เมื่อเวลา 11.30 วันที่ 17 มกราคม 2564 น.ร.ต.อ.หญิง เมวิกา โสภณศิริ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม จึงรุดออกตรวจสอบพร้อม หน่วยกู้ชีพ รพ.สุทธาเวช แพทย์เวร รพ.มหาสารคาม อาสาสมัครกู้ภัยเอ็งเต็กตึ้ง 

จุดเกิดเหตุภายในหอพักพบศพหญิงสวมเสื้อยืดแขนสั้น ท่อนล่างเปลือย แขนขวาพาดอยู่บนเตียง หน้าแหงนมองเพดานพาดอยู่ที่ขอบเตียง สภาพนอนคว่ำ ขาข้างขวาเหยียดตรง สภาพศพมีรอยไหม้คล้ายถูกไฟช็อตบริเวณมือด้านซ้ายและฝ่าเท้าทั้ง 2 ข้าง ใกล้ศพพบปลั๊ก ภายในห้องถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย ทราบชื่อคือ น.ส.วันเพ็ญ คำวิไล อายุ 17 ปี หรือน้องจ๋า ภูมิลำเนาบ้านโปโล หมู่ที่ 4 ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้น ปวช.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม  เบื้องต้นเจ้าหน้าตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บรายละเอียด และแพทย์เวรได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ จากนั้นจะนำศพไว้ที่ รพ.มหาสารคาม ก่อนจากนั้นก็จะส่งไปผ่าชันสูตรที่ รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่น ในวันพรุ่งนี้  

พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมือง มหาสารคาม สรุปสาเหตุเบื้องต้นน่าจะถูกไฟฟ้าช๊อต แต่ไม่ทราบสาเหตุ เพราะร่างกายไม่มีบาดแผล น่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 4-5 ชม ก็จะเป็นช่วงเช้าของวันนี้ แต่ทางเราก็ได้ให้ชุดสืบสวนเรียกคนใกล้ชิดมาสอบสวนและได้ไล่ดูกล้องวงจรปิดเพื่อมีอะไรเพิ่มเติม ย้อนหลังไปถึงวันที่ 11 มค 2564

ด้านนายจตุภัทร อายุ 18 ปี แฟนหนุ่มที่เข้ามาพบศพเป็นคนแรก หลังจากแม่ของแฟนสาวได้โทรมาหาไปดูแฟนสาวเพราะแม่ติดต่อไม่ได้ ตั้งแต่เมื่อวานแต่เข้าหอพักไม่ได้เลยได้มาหาตอนเช้า เคาะห้องก็ไม่มาเปิด จึงได้ลองบิดลูกบิดไม่ได้ล็อค จึงเปิดประตูเข้าไปก็เห็นว่าแฟนสาวนอนตายเลยรีบโทรแจ้งแม่แฟนและโทรไป 1669 

นางหนูแดง คำวิไล อายุ 44 ปี แม่ผู้ตาย กล่าวว่า วันเสาร์ที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา น้องจ๋า และได้ขอเงินไป 1,200 บาท จะเข้าไปพักที่หอพักในตัวจังหวัด พอวันที่ 13 ม.ค ก็ยังเฟสบุ๊คคุยกับพี่สาวอยู่ แต่พอวันที่14 มค โทรหาก็ไม่มีคนรับสาย และติดต่อไม่ได้จนเมื่อวาน จึงติดต่อหาแฟนหนุ่มน้องจ๋าให้มาดูที่หอพัก เพราะปกติจะกลับมาบ้านแต่พอมาวันศุกร์ก็ไม่ได้กลับมาบ้านจึงเกิดสงสัย  แจ้งแฟนหนุ่มมาตรวจสอบ และพบศพนอนเสียชีวิตภายในห้องพักดังกล่าว ...

พิเชษฐ  ยากรี /มหาสารคาม