Authority & Harm

ชุดสืบ สภ.เมืองมหาสารคามจับกุม2ผัวเมียตระเวนลักทรัพย์กลางดึก



มหาสารคาม-ชุดสืบ สภ.เมืองมหาสารคาม จับกุม 2 ผัวเมีย ตระเวนลักทรัพย์กลางดึก นำไปจำนำเอาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ

ภาพจากกล้องวงจรปิด พบพฤติกรรมของคนร้ายจำนวน 2 คน ลักษณะเป็นชายแต่งกายเสื้อแขนยาวสีดำ สวมหมวกแกร๊ป ใส่แมตปิดบังใบหน้า และ อีกรายได้สวมเสื้อคลุมสีดำมีแทบลายสีเหลืองตรงกลาง สวมกางเกงขายาว ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิงยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110ไอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดด้านข้างบริเวณร้านชัยจิ้มจุ่ม หมูกระทะ เลขที่ 320/1-4 ถนนนครสวรรค์  ต.ตลาด อ.เมืองมหาสารคาม ชายดังกล่าวได้ลงจากรถจักรยายนต์เดินเข้าไปก่อเหตุภายในร้านชัยจิ้มจุ่ม หมูกระทะ โดยได้งัดลิ้นชัก ขโมยทรัพย์สินภายในกล่องเงิน และได้หยิบเอาเครื่องไอแพ็ต iPad รุ่น 8 ยี่ห้อ แอปเปิ้ล สีขาว จำนวน 1 เครื่อง เหล้าจำนวน 3 แบน รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 20,000 บาท นำออกมาจากภายในร้านดังกล่าวและได้ขับขี่รถจักยายนต์หลบหนีออกไป

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 ต.ค. 65 พ.ต.ท.กฤษฎา นิติพจน์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม  ได้ทำการสืบสวนและจับกุมนายณัฐพล กางสาทอน อายุ 26 ปี ที่อยู่ 65 ชอยมหาชัยดำริห์ 4 ถนนมหาชัยดำริห์ ต.ตลาด อ.เมืองมหาสารคาม  และ น.ส.นันธิดา สนโคก อายุ 25 ปี ที่อยู่ 56 หมู่ 3 ต.ท่าสองคอน อ.เมืองมหาสารคาม โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร"  โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 65 ซึ่งเป็นบ้านพักนายณัฐพล หลังก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้านชัยจิ้มจุ่มหมูกระทะ

จากการสอบสวนทั้งสองยังรับสารภาพว่าได้เข้าไปขโมยสิ่งของที่บริษัท สินมั่นคงประกันภัย เลขที่ 1/15-16 ถ. นครสวรรค์ ต.ตลาด อ.เมืองมหาสารคาม  ได้เงินสดในลิ้นชัก ประมาณ  3,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยเข้ามาจากประตูด้านหลัง เนื่องจากไม่ได้ล็อกประตู  จึงสามารถเข้ามาได้ง่าย

และได้เข้าไปขโมยสิ่งของที่ร้านอั่งเปา เลขที่ 58/2 ถนนถีนานนท์ ตำบลตลาด อำเภอเมืองมหาสารคาม ซึ่งทรัพย์สินที่ได้เป็นกระเป๋าสตางค์มีเงินสด 4,800 บาท  กล่องเก็บเงิน รวม 4,000 บาท กล้องถ่ายภาพ ยี่ห้อ Nikon สีดำ พร้อมเลนส์  เงินกฐินที่ปักคาไว้ทำบุญ รวมราคา 80 บาท และเอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน และอื่นๆ หลายรายการ

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่าทั้งหลังจากตระเวนเข้าไปขโมยสิ่งของ เงินสดภายในร้านต่างๆ แล้ว บางส่วนนำไปจำนำ  และนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน บางส่วนได้ซื้อยาบ้ามาเสพ เฉลี่ยคนละ 3 เม็ดต่อวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จำได้สอบสวนขยายผลการจับกุมต่อไป

พิเชษฐ ยากรี /มหาสารคาม