Authority & Harm

ชุดสืบนครปฐมล่อซื้อยา'เปิ้ล กำแพงแสน' ขัดขืนจับกุมชักปืนสู้เจอยิงสวนดับคาที่



นครปฐม-ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนครปฐม ตามพ่อค้ายารายใหญ่ ฉายาเปิ้ล กำแพงแสน  ส่งทีมล่อซื้อนัดหมายรับส่งยา เจ้าตัวประกาศสู้ตายถ้าถูกจับ ตำรวจแสดงตัวทำขัดขืนพกปืนพร้อมสู้ ตำรวจไว้กว่ายิงสวนนอนดับคาที่ ค้นเจอยาเสพติดในตัวส่วนเพื่อนที่มาด้วยวิ่งหนีแต่ไปไม่รอดถูกรวบทันที 2 ราย

วันนี้ 18 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 18.30 น. พ.ต.ต.เจตชนะ ศรีจำปา พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต ที่บริเวณถนนไผ่เตย 16 ต.ห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ตามลำดับชั้น และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีดา อิ่มเจริญ รอง ผบก.ก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ธีรเชษฐ์ ธนวินรวีร์ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจกุล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม เจ้าหน้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ปส.ภูธรจังหวัดนครปฐมและประสานอัยการจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองนครปฐมแพทย์เวร รพ.ศูนย์นครปฐม เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ 

ในที่เกิดเหตุ เป็นถนนไผ่เตยซอย 16 เส้นทางมุ่งหน้าไปห้างบิ๊กซ๊ สาขานครปฐม เป็นถนนชุมชนฝั่งหนึ่งเป็นบ้านเรือน อีกฝั่งเป็นที่โล่งมีดงหญ้าขึ้นอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่พบศพชาย 1 รายนอนเสียชีวิตสภาพหงายหน้า สวมเสื้อยีนส์สีดำ กางเกงยีนส์สีดำ ทราบชื่อต่อมาคือ นายวสันต์ เขียวหอม หรือเปิ้ล กำแพงแสน ชาวอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม มีบาดแผลถูกยิงที่ลำตัวหลายนัด ที่ติดกับตัวพบอาวุธปืนแม๊กกาซีน ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก รองเท้าแตะสีแดง 2 ข้างตกอยู่ข้างตัว โดยทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ พบมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ที่ท้ายทอย 2 หน้าอก 2 นัด แขนขวา 2 นัด ก้นด้านขวา 2 นัด หน้าท้อง 2   นัดกระสุนฝั่งที่ไหล่ขวา 1 นัดในตัวพบยาเสพติดเป็นยาอีและยาเค จำนวนหนึ่ง และที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนหลายนัดและหัวกระสุน หลายนัดในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 ได้ทำการเก็บหลักฐานไว้ตรวจสอบจากที่เกิดเหตุ 

ติดกันพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออสสีขาวหมายเลขทะเบียน กร 7918 นครปฐม จอดมุ่งหน้าหันหัวไปทางย้อนออกไปทางถนนทางขวา มีรอยกระสุนปืนที่ประตูฝั่งซ้ายที่คนนั่ง 1 นัด และกันชนหน้าชนกับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วิออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กพ 7012 นครปฐม ทั้ง 2 คันเสียหายเล็กน้อย ตรงข้ามหน้าบ้านเลขที่ 14 ถนนไผ่เตย พบมีรอยกระสุน 1 นัด และมีชาวบ้านกำลังมายืนจับกลุ่มคุยกันถึงเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยความตกใจ ถัดไปประมาณ 10 เมตร ที่ริมถนนฝั่งตรงข้ามบ้านเรือนประชาชน พบมีกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบและในเครื่องแบบกำลังควบคุมตัวชาย 2 คน โดยให้นอนหงายอยู่กับพื้น โดยสวมกุญแจมือไวเพื่อกันการหลบหนี

สอบถาม นางวันเพ็ญ แสงสุรีฉาย อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 14 ถนนไผ่เตย ต.ห้วยจระเข้ อ.เมืองนครปฐม บอกว่าช่วงดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 6 โมงเย็นเศษ ตนเองเพิ่งเดินออกไปข้างนอกกลับจากไปซื้อหมูและกำลังจะเกิดประตูรั้วเหล็กเข้าบ้าน จู่ๆก็ได้ยินเสียงดังตึง เหมือนรถชนกัน ไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จากนั้นด้วยความตกใจจึงได้หมอบเพราะกลัวว่าเป็นการยิงกันจะมีกระสุนมาโดนตัวเอง เมือหมอบลงได้มองออกไปพบว่ามีคนหลายคนทราบทีหลังว่าเป็นตำรวจ กำลังยิงกับคนร้ายและได้วิ่งจับกุมชายอีก 2 คนที่กำลังวิ่งหนีไปประมาณ 50 เมตรได้ เมื่อตั้งสติได้จึงรู้ว่ามีคนถูกยิงตายที่หน้าบ้านตัวเอง 

โดยจากการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครปฐม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายวสันต์ หรือเปิ้ล กำแพงแสน นั้นมีพฤติกรรมเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ โดยอาศัยช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดและเจ้าหน้าที่กำลังเร่งแก้สถานการณ์และมีกำลังน้อย จึงได้ออกค้ายาให้กับลูกค้าโดยเกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งตำรวจได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากนายวสันต์ หรือเปิ้ล โดยนัดหมายกันที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งตำรวจได้วางแผนแอบซุ่มโดยทุกนายได้เตรียมพร้อมอาวุธและเสื้อเกราะกันกระสุนไว้พร้อม เนื่องจากทราบว่า พ่อค้ายารายนี้มักจะพกปืนและประกาศไม่ยอมไม่ยอมให้จับกุมและพร้อมยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ 

เมื่อถึงเวลาและจุดที่นัดหมายสายลับได้ส่งสัญญาณเจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถเข้าประกบกับรถของนายเปิ้ล แต่เจ้าตัวรู้ทันและกำลังจะขับรถหนีเจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถชนดักที่ด้านหน้าไว้เพื่อป้องกันการหลบหนีและได้พยายามเข้าชาร์จตัวเพื่อจับกุม แต่นายเปิ้ล ได้ลงจากรถและถูกเจ้าหน้าที่ผลักจนล้มลงโดยพบว่าที่ตัวมีการพกอาวุธปืนและพยายามจะยิงสวนตำรวจตามที่เคยประกาศไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงสวนกลับไปจนนายเปิ้ล ล้มลงนอนแน่นิ่ง ส่วนเพื่อนที่นั่งมาในรถ 2 คนนั้นพยายามจะวิ่งหลบหนีแต่ตำรวจได้ติดตามตะปบตัวได้ทันควัน โดยได้นำไปสอบสวนว่าเป็นใครและมีความเกี่ยวข้องกับนายเปิ้ลที่ขนยามาขายและพกปืนมาด้วยได้อย่างไร โดยจะมีการเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้งและไล่ล่าตามหาขบวนการค้ายาของแก๊งนี้ต่อไป ส่วนความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป