Authority & Harm

ฮอนด้าซูปเปอร์คับชนกระบะไทรทันกลาง4แยกโจ๋14ดับ1สาหัส1ที่กาญจน์



กาญจนบุรี-รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันที่บริเวณ 4 แยกไฟแดง ปากทางเข้าวัดถาวรวราราม(วัดยวน) ต.บ้านเหนือ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี มีผู้เสียชีวิต 1 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.25 น.ของวันที่ 25 ต.ค.2556 ร.ต.อ.นเรศ  สุดสาคร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันที่บริเวณ 4 แยกไฟแดง ปากทางเข้าวัดถาวรวราราม(วัดยวน) ต.บ้านเหนือ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี มีผู้เสียชีวิต 1 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนาฯ  ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุพบว่า เจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้เดินทางมาและกำลังช่วยเหลือทำการ CPR ผู้ได้รับบาดเจ็บและรีบนำตัวส่ง รพ.ฯ ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย คาดว่าน่าจะเป็นคนขี่รถจักยานยนต์ ซึ่งเสียชีวิตอยู่ในจุดเกิดเหตุ จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์พบว่า สภาพศพผู้ตายลำคอ แขนขาหักผิดรูป จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิฯ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปจัดการการตามประเพณีทางศาสนา

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตราย ชื่อ ดช.บี(นามสมมุติ)อายุ 14 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก1 คน ที่นั่งซ้อนท้ายรถจักยานยนต์มา เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน อยู่ตำบล อำเภอ จังหวัดเดียวกัน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซูปเปอร์คับสีชมพู หมายเลขทะเบียน 1กณ 2517 นครปฐม วิ่งมาตามถนนสายดังกล่าว เพื่อมุ่งหน้าไปตามเส้นทาง ต.แก่งเสี้ยน อ.เมืองฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสี่แยกสัญญาณไฟเขียว-แดง ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลา 22.00 น.ของทุกวัน สัญญาณไฟจะปรับเปลี่ยนเป็นไฟกระพริบสีส้ม ซึ่งเป็นการเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังในการขับขี่

เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า  ดช.บี(นามสมมุติ)ผู้ตายและเพื่อน คงไม่ได้ชะลอการขับขี่รถจักรยานยนต์คงเร่งเครื่องมาด้วยความเร็วสูง เป็นเวลาเดียวกันกับที่รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูมิตชิไทรทันสีเทาดำ หมายเลขทะเบียน บษ.4186 สุพรรนบุรี วิ่งออกจากซอยสำนักงานห้องสมุด จ.กาญจนบุรี เพื่อจะวิ่งตรงเข้าปากซอยวัดถาวรวราราม(วัดยวน) รถวิ่งออกมาถึงกลางช่องเลนขวา รถจึงเกิดชนกันอย่างรุนแรง ส่งผลทำให้ ดช.บี(นามสมมุติ)อายุ 14 ปี แขนขา ลำคอหักผิดรูปเสียชีวิตดังกล่าว  ส่วนเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายกระเด็นตกจากรถได้รับบาดเจ็บไปด้วย หลังเกิดเหตุ ได้ถูกนำตัวส่ง รพ.ฯ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสอบสวนดูภาพจากกล้องวงจรปิดสืบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตากฎหมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้มูลนิธิฯ นำร่างไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

รับแจ้งเวลา 22.25 น. บนถนนกาญจนบุรี-ลาดหญ้า กลาง 4 แยกไฟแดงปากทางเข้าวัดเทวสังฆาตาม(วัดณวน ) ต.บ้านเหนือ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี รถมิตซูมิตชิไทรตั้น สีน้ำตาลเทา บษ- 0000 ชนกับรถ จยย.ยี่ห้อ000  มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้ชาย สภาพศพ

หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนาฯ พบว่าที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ กำลังปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และจัดการด้านการจราจรอยู่

เบื้องต้นจากการสอบสวนจุดที่รถทั้งสองคันชนกันเป็นจุดที่เป็นสัญญาณไฟเขียวไฟแดง ขณะเกิดเหตุเป็นเวลา 4 ทุ่ม สัญญาณไฟน้าจะเป็นสีส้ม คือให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังในการขับรถ คาดว่ารถทั้ง 2 คัน ต้องมีคันใดคันหนึ่งประมาท วิ่งฝ่าออกมาด้วยความเร็วสูง จึงเกิดพุ่งชนกันอย่างจัง จนเป็นเหตุให้ทีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด หาข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายกันต่อไป

สนั่น-กาญจนบุรี