Authority & Harm

จนท.ควบคุมไฟป่ากาญจน์ยิงตัวตายหนีความผิด



กาญจนบุรี-จนท.ควบคุมไฟป่า กาญจน์ ยิงตัวตายหนีความผิด หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเมียบาดเจ็บ แล้วหนีเข้าป่า ล่าสุด ตัดสินใจใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวตายหนีความผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายนำทวน(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันปราบปรามควบคุมไฟป่า ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด . 22 จ่อยิง นส.นภา(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 45 ปี ภรรยาซึ่งเป็นพนักงานของศูนย์ป้องกันปราบปรามและควบคุมไฟป่าเช่นกัน จำนวน 3-4 นัด กระสุนเข้าที่แขนซ้าย และชายโครงด้านซ้าย รวม 3 นัด อาการสาหัส หลังคนทั้งคู่ได้มีปากเสียงกันด้วยเรื่องหึงหวง เหตุเกิดภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ภายในศูนย์ป้องกันปราบปราและควบคุมไฟป่ากาญจนบุรี หมู่ 1 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และนายนำทวน(ขอสวนนามสกุล)สามีของ นส.นภา(ขอสงวนนามสกุล)ได้วิ่งฝ่าความมืดหลบหนีเข้าป่าไป เหตุเกิดเมือเวลา 01.30 น.ของวันที่ 25 ต.ค.65 ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์จุดรอรับเหตุทับศิลา หมู่ 6 ต.ช่องสะเดา ได้ช่วยกันนำร่างของ นส.นภา(ขอสงวนนามสกุล)ผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.พหลพลพยุหเสนาฯ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอาการจนอาการพ้นขีดอันตรายตามข่าวที่นำเสนอไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.38 น. ของวันที่ 27 ต.ค.65  ร.ต.อ.ธีรยุทธ์  อังวะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ได้รับจากตำรวจสายตรวจตำบลช่องสะเดา ว่ามีคนยิงตัวตายภายในบ้านพักศูนย์สาธิตควบคุมไฟป่า สำนักงานป้องกันควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตั้งอยู่ ที่ 1 ต.ช่องสะเดา หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.เตชินท์  บรรจง ผกก.สภ.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ทราบเรื่อง

จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉัฐภูมิ วิทยเกษมพงศ์  รอง ผกก.สส.ฯ  พ.ต.ต.สุเชาว์  เหมือนมิ่ง  สว.สส.ฯ และตำรวจสืบสวน รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดรอรับเหตุ ต.ช่องสะเดา ตรวจสอบภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายนอนหงายจมกองเลือดอยู่บนฟูกที่นอน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .22 เข้าที่บริเวณขมับด้านขวา 1 นัด กระสุนทะลุออกขมับซ้าย ที่บริเวณข้างลำตัวด้านขวาพบอาวุธปืนสั้นตกอยู่ 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้

สอบสวนทราบชื่อผู้ตายชื่อนายนำทวน(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์สาธิตควบคุมไฟป่าฯ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังต้องการตัว หลังได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด .22 ยิงนางนภา(สงวนนามสกุล) ภรรยา อายุ 45 ปี 3 เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 25 ต.ค. 65 หลังก่อขมับด้านขวา 1นัดคมกระสุนทะลุออกขมับซ้าย นอนหงายอยู่บนฟูก  ปืนตกอยู่ด้านขวา  1 กระบอก ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายต่อไป

สนั่น-กาญจนบุรี