Authority & Harm

คนตกปลาถึงกับผวา นั่งตกปลาพบศพลอยน้ำในแม่น้ำแม่กลอง



ราชบุรี-พบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำมี โดยเพียงส่วนศรีษะลอยปริ่มน้ำ ติดอยู่ที่กอผักตบใกล้ตอหม้อ โดยสภาพศพไม่สวมใส่เสื้อ ใส่กางเกงยีนส์ขายาว และไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 28 ต.ค.65 ร.ต.อ.รัฐนินทร์ เกษมสิทธิชัยกุล รองสว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม รับแจ้งมีคนพบศพลอยน้ำในแม่น้ำแม่กลอง เชิงสะพานสร้อยฟ้า-บ้านหม้อ ม.5 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรรพ.โพธาราม จนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณตอหม้อฝั่งต.สร้อยฟ้า พบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำมี โดยเพียงส่วนศรีษะลอยปริ่มน้ำ ติดอยู่ที่กอผักตบใกล้ตอหม้อ จนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี จึงนำเรือท้องแบนนำร่างผู้เสียชีวิตมาขึ้นฝั่งท่าน้ำวัดสร้อยฟ้า ให้จนท.และแพทย์เวรตรวจสอบ จนทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายธานี ตราโต อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 47 อ.โพธาราม โดยสภาพศพไม่สวมใส่เสื้อ ใส่กางเกงยีนส์ขายาว และไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย

นายปรีชา ฤทธิ์เดช อายุ 62 ปี ผู้พบศพคนแรกเล่าว่า ตนกับหลานชายได้มานั่งตกปลาและกุ้งในแพ ใกล้กับตอหม้อที่พบศพ ระหว่างที่กำลังนั่งตกปลาเพลินๆ ตาเหลือบไปเห็นอะไรกลมๆดำๆเหมือนศรีษะคน ลอยผ่านแพที่ตนนั่งตกปลาอยู่ ซึ่งห่างกันเพียง 2 เมตร ตอนแรกคิดว่าเป็นลูกมะพร้าว แต่พอมองอีกที่ถึงกับตกใจ เพราะสิ่งที่ตนเห็นเป็นศพคนลอยน้ำมา จึงบอกหลานชายให้ชวยมาดู แต่ศพได้ลอยไปติดผักตบชวาที่ตอหม้อ ตนจึงรีบโทรแจ้งจนท.ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยตนและหลานชายได้นั่งเฝ้าศพไว้ เพราะกลัวศพลอยหลุดไป จนจนท.ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้ประสานไปทางญาติให้มาดูศพ ซึ่งทางญาตินั้นไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต พร้อมให้ข้อมูลว่า ผู้ตายนั้นเป็นคนชอบดื่มสุรา ซึ่งก่อนที่จะมาจมน้ำมีคนเห็นผู้ตายเดินถอดเสืออยู่ห่างจากจุดพบศพไม่ไกลนัก สันนิฐานว่าหลังผู้ตายดื่มเหล้าจนเมา ได้เดินลงมาที่ริมแม่น้ำและเกิดพลัดตกน้ำ จนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี