Authority & Harm

หวิดย่างสด!ลุงขับรถไถฝ่าไฟเก็บแตงโม ไฟลามทุ่งไหม้รถต้องโดดหนีเอาตัวรอด



ปราจีนบุรี-ไฟลามทุ่งหน้าแล้ง!หวิดย่างสดลุง62 ขับรถไถข้ามทุ่งนา ไปเอาแตงโมมากินไฟไหม้รถไถวอดทั้งคัน

เมื่อเวลา 19.30 น วันนี้   22  ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่หมู่บ้านคลองกลาง ม.11 ต.กบินทร์ อ กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  มีไฟป่า-ไฟเผาลามทุ่งโหมลุกไหม้รถไถนาของชาวบ้านวอดทั้งคัน แต่ไม่พบตัวคนขับ เพื่อนจึงโทร.แจ้งหน่วยกู้ภัยฯช่วยค้นหาเกรงว่าคนขับอาจจะถูกไฟป่าคลอกตายที่ใดทึ่หนึ่ง ขณะหนีเอาตัวรอด

หน่วยกู้ภัยร่วม 20 นายพร้อมอุปกรณ์ส่องสว่าง   ได้ออกค้นหาคนขับรถไถคันดังกล่าวกลางทุ่งนานานกว่า 2ชั่วโมง จนเวลา  20.00 น.ยังไร้วี่แวว     หน่วยกู้ภัยถอนกำลังออกจากจุดค้นหาเนื่องจากแสงสว่างไม่เพียงพอในการค้นหา ประกอบกับจุดที่พบรถไถนาขนาดเล็กที่ถูกไฟไหม้กระจายกำลังค้นหาจนทั่วแต่ไม่พบคนขับรถแต่อย่างใด

 นายสายัณต์คำมี เพื่อนของคนจับรถไถกล่าวว่า ตนเองเป็นเพื่อนกันคนขับรถไถชื่อนายสุวัฒน์  หอมสุคนธ์ อายุ 61 ปี ก่อนเกิดเหตุลุงสุวัฒน์ กับเพื่อนพากันขับรถไถเพื่อที่จะไปเอาแตงโมมากินกันที่บ้านพัก พากันขับรถไถผ่านเส้นทางเห็นไฟป่าลุกไหม้สองข้างทางจึงขับรถไถไปตามทาง

 แต่ควันไฟลอยตลบคลุ้งปิดทางไม่สามารถมองเห็นทางที่จะไปสวนแตงโมโดยพบว่ามีขวดเหล้าขาววางอยู่ที่พื้น 1 ขวด และพบกิ่งไม้ที่คนขับหักมาเพื่อดับไฟที่จะลามมาหา สุดท้ายไม่สามารถดับไฟที่โหมไหม้เข้ามาใกล้ได้  จึงทิ้งรถหนีเอาตัวรอดรถไถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคันและไม่พบตัวลุงสุวัฒน์กระทั่งเวลา 21.30 น.ได้รับแจ้งว่าพบตัวลุงสุวัฒน์แล้ว เจ้าตัวหนีไปอยู่ที่สวนมะม่วงห่างจากตรวจเกิดเหตุ 1 กม.

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสวนมะม่วงที่เป็นที่พักของลุงสุวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากไฟป่าไม่เข้ามาใกล้รถจึงได้วิ่งหนีออกมาจากจุดดังกล่าวด้วยความกลัว ขณะที่หนีมานั้นยังรู้สึกมึนๆสำลักควันไฟและตื่นตกใจมาก ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดและไม่ประสงค์ไปหาหมอแต่อย่างใด อาสาสมัครได้ตรวจเช็คร่างกายเบื้องต้นอยู่ในสภาพปกติจึงให้ลุงพักผ่อนที่บ้าน

มานิตย์  สนับบุญ/ปราจีนบุรี