Authority & Harm

จับแล้วมือฆ่าน้องบ๊อบบี้หนุ่มเวียงเชียงรุ่ง รับสารภาพเหตุไม่พอใจใช้ท่อนไม่ทุบดับ



เชียงราย - จับแล้ว มือฆ่าน้องบ๊อบบี้ เด็กชายวัย 7 ขวบ เป็นชายวัย 30 ข้างบ้าน เกิดจากความโกรธแค้นสะสมหลายเรื่อง และวันเกิดเหตุเดินไปด้วยกันแล้วเด็กอาจจะยิงหนังสติ๊กมาโดนทำให้โมโหใช้ไม้ตี เผยประวัติไม่ธรรมดา รอง ผบ.ตร. แถลงข่าวกลางดึก คาดทำแผนวันนี้

เมื่อเวลา 00.30น. วันที่ 23 ม.ค.2564  พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ต.วันชัย  สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชินวิช  วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงรายพ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง เดินทางมาสอบสวน นายสินชัย เกษตรโสภาพันธ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย มือสังหารน้องบ๊อบบี้ เด็กชายวัย 7 ขวบ กลุ่มชาติพันธุ์ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ที่หายออกจากบ้านตั้งแต่เย็นวันที่ 16 ม.ค.และต่อมาพบเป็นศพในดงกล้วยลักษณะถูกทำร้ายร่างกาย ผลชันสูตรออกมาว่าตับแตกจากการถูกตี

โดยชาวบ้านแจ้งว่าเห็น นายสินชัย เกษตรโสภาพันธ์ อายุ 30 ปีหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่หายจากพื้นที่หลังถูกสอบสวน แอบย่องเข้าหมู่บ้านยามดึกเพราะความหิว จึงโทรศัพท์แจ้ง หัวหน้า ชรบ.หมู่บ้านเวียงคำฟ้า ( เวียงราชพลี ) จากนั้น หัวหน้า ชรบ. จึงได้โทรแจ้ง นายไทธะชา แสงเสรีธรรม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.ดงมหาวัน  ผู้ใหญ่บ้าน ยกกำลัง ชรบ.หมู่บ้าน จำนวนกว่า 20 คน เข้าปิดล้อม บริเวณบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นบ้านพี่ชาย นายสินชัย ที่เขามาอาศัยพักอยู่ ห่างจากบ้านน้องบ๊อบบี้ เพียง 150 เมตร แล้วควบคุมมาสอบสวน

ต่อมาเขายอมรับสารภาพหมดเปลือก อ้างน้องบ๊อบบี้ ทำให้ไม่พอใจหลายอย่างสะสม ทั้งเรื่องที่น้องมารื้อที่นอนในบ้าน,ทำรถของเล่นพัง,แอบกินแก้วมังกร และวันเกิดเหตุน้องยิงหนังสติ๊กพลาดมาโดนขณะเดินตามกันไปบ่อปลา จึงลงมือใช้ท่อนไม้ตีตามลำตัวและใบหน้าหลายครั้งจนแน่นิ่งตนจึงหลบหนีไป

พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กล่าวว่า ภายหลังจากสอบสวนในเบื้องต้น นายสินชัยให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าน้องที่จริงโดยใช้ไม้ตีตามตัวและใบหน้า  ส่วนสาเหตุนายสินชัย อ้างว่าน้องป๊อบบี้ทำให้ไม่พอใจในหลายๆเรื่องจนสะสมอยู่ในใจ

วันที่ 16 มกราคม 2564 น้องบ๊อบบี้ได้เดินตาม นายสินชัย ใช้เส้นทางลัดทุ่งนามุ่งหน้าสู่บ่อปลา เขตหมู่ 12 และน้องบ๊อบบี้ทำให้นายสินชัยโมโห  จึงลงมือฆ่าน้องบ๊อบบี้ดังกล่าว พอใจน้องสาวต่างมารดาที่ชอบฟ้องแม่เลี้ยง อีกคดีคือในท้องที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย เมื่อปี 2554 ไม้ตีเด็กจนบาดเจ็บสาหัส เคราะห์ดีที่มีผู้มาพบเห็นเสียก่อนเด็กจึงรอดตายหวุดหวิด แต่ไม่ยอมบอกถึงสาเหตุจูงใจในการก่อคดี

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งสอบซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาหลายชั่วโมงซึ่งรูปคดีจะออกมาอย่างไรก็ต้องรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบผู้ต้องหาเสร็จ และคาดจะนำตัวไปทำแผนในวันนี้

ธีรวัฒน์ คำธิตา / เชียงราย