Biz news

โออาร์ทุ่มงบกว่าพัล.ทำโรงซ่อมถังก๊าซ ย้ำความเชื่อมั่น'ก๊าซหุงต้มปตท.ดีทุกถัง'



กรุงเทพฯ-บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์)ผู้ให้บริการจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวบรรจุถังภายใต้แบรนด์“ก๊าซหุงต้ม ปตท.” ชูคอนเซ็ปต์ “Beyond Safety…We Careมากกว่าความปลอดภัย เราอยากเห็นคนไทยมีความสุข” ก๊าซหุงต้มปตท. ดีต่อใจ ปลอดภัยทุกถังพร้อมเดินหน้าขยายกำลังการลงทุนโรงซ่อมบำรุงถังก๊าซหุงต้ม (LPG)มุ่งให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยใส่ใจผู้บริโภคด้วยงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาทตั้งเป้าแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการครบทุกแห่งภายในปี 2567

นายทรงพล เทพนำโสมนัสส์รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจเอนเนอร์ยี่โซลูชัน โออาร์เปิดเผยว่า “แบรนด์ ก๊าซหุงต้ม ปตท.ก้าวเข้ามาเป็นแบรนด์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1ได้จากความไว้วางใจและมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภคโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความปลอดภัยซึ่ง โออาร์ให้ความสำคัญเป็นอันดับ 1 มาโดยตลอด ก๊าซหุงต้ม ปตท.ใส่ใจถังทุกใบ ตั้งแต่กระบวนการผลิต การบรรจุ การซ่อมไปจนถึงการขนส่งถึงมือผู้บริโภค ภายใต้คอนเซ็ปต์ “BeyondSafety… We Care” มากกว่าความปลอดภัยเราอยากเห็นคนไทยมีความสุข ก๊าซหุงต้ม ปตท. ดีต่อใจปลอดภัยทุกถัง เพื่อตอกย้ำความมั่นใจนี้และเพราะเราให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยเป็นพิเศษจึงได้เพิ่มจำนวนโรงซ่อมและอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับซ่อมบำรุงถังก๊าซเพื่อให้สามารถรองรับการซ่อมบำรุงและตรวจสอบคุณภาพถังก๊าซให้เป็นไปตามมาตรฐานได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศและเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งผู้แทนจำหน่ายและผู้บริโภคว่าจะได้รับถังก๊าซหุงต้มที่มีคุณภาพ

โออาร์ ได้ลงทุนก่อสร้างโรงซ่อม 4 แห่ง ได้แก่ โรงซ่อมขอนแก่นโรงซ่อมสงขลา โรงซ่อมอยุธยา และโรงซ่อมชลบุรีด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาทเป็นการลงทุนก่อสร้างและควบคุมกระบวนการซ่อมพร้อมนำเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพมาปรับใช้ในกระบวนการสำคัญโดยขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ โรงซ่อมขอนแก่น และโรงซ่อมสงขลา สำหรับโรงซ่อมอยุธยาจะเริ่มดำเนินการในเดือนธันวาคมนี้และโรงซ่อมชลบุรี จะเปิดดำเนินการในปี 2567 ทั้งนี้ เมื่อโรงซ่อมทั้ง 4แห่งเสร็จเรียบร้อย จะเพิ่มขีดความสามารถเป็น 2.5 ล้านถังต่อปี”

นายทรงพล กล่าวเสริมนายณัฐวัฒน์ รัฐวิวรรธน์ ผู้จัดการฝ่ายตลาดก๊าซหุงต้ม โออาร์เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “อีกเหตุผลที่ทำให้ แบรนด์ก๊าซหุงต้ม ปตท.ยังคงรักษาการเป็นแบรนด์ก๊าซหุงต้มอันดับ 1 ในตลาด นั่นคือการที่เราดูแลถังก๊าซทุกใบของเราเป็นอย่างดีเมื่อถังก๊าซถึงวาระทดสอบจะถูกนำเข้าสู่กระบวนการตรวจเช็กคุณภาพและนำเข้าสู่กระบวนการซ่อม ซึ่งจะมีการนำเทคโนโลยีต่างๆมาใช้เพื่อให้ถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ทุกใบเป็นไปตามมาตรฐาน มอก.151ตามที่สำนักมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกำหนด เช่นหุ่นยนต์แขนกลอัจฉริยะเพื่อช่วยเคลื่อนย้ายถังก๊าซ หุ่นยนต์ซ่อมถัง Hotwork และหุ่นยนต์พ่นสี เป็นต้น

นอกจากนี้โรงซ่อมของ โออาร์ ยังบริหารจัดการด้านคุณภาพความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการรับรองISO9001 จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ.)และมีการจัดการด้านมลพิษฝุ่นละอองและส่งกำจัดกากของเสียตามมาตรฐานของกรมโรงงานเพื่อควบคุมและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนเพื่อดูแลถังให้มีมาตรฐานและปลอดภัยไปพร้อมๆกับการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมโดยหลังจากที่ถังก๊าซหุงต้ม ปตท.ผ่านการซ่อมบำรุงและตรวจเช็กคุณภาพถังตามวาระทดสอบที่โรงซ่อมเรียบร้อยแล้วถังจะถูกบรรจุน้ำก๊าซและตรวจสอบคุณภาพอีกครั้งตามมาตรฐาน 6ขั้นตอนของ OR พร้อมติดซีลทองที่มีรหัส 10 หลัก สังเกตง่าย
และเป็นสัญลักษณ์ที่ช่วยการันตีว่าถังก๊าซที่ส่งมาที่บ้านเป็นถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ของแท้แน่นอน” นายณัฐวัฒน์ กล่าวเสริมสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ Facebook page:“จุดพลังความอร่อย by ก๊าซหุงต้ม ปตท.” หรือ โทร. 1365 ContactCenter และค้นหาร้านค้าตัวแทน ก๊าซหุงต้ม ปตท. ใกล้บ้านคุณได้ที่www.pttlpgshops.com