Authority & Harm

ตร.รวบตัวสาวทอมซิ่งรถจยย.กับเพื่อน หนีตำรวจรถล้มหลังไปรับยาบ้า6พันเม็ด 



อุดรธานี-รวบตัวสาวทอมซิ่งรถจยย.กับเพื่อน หนีตำรวจหลังไปรับยาบ้า 6 พันเม็ด แต่เสียหลักล้ม  


นที่ 25 มกราคม  64 เวลา 14.00 น.  พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสารพันธ์ สวป.สภ.เมืองอุดรธานี  พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันทำการจับกุม น.ส.กรรณิการ์ แก้วดวง หรือเบียร์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ 8 ต.กุมภวาปี อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ของกลางยาบ้า 24 ถุง 6,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ1 เครื่อง และ  รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 2 กฆ 1247 อุดรธานี  โดยกล่าวหา “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”  นำส่ง ร.ต.ท.เกรียงไกร แสวงศรี รอง สว.(สอบสวน)  สภ.เมืองอุดรธานี 

สืบเนื่องจากเมื่อคืนนี้เวลา00.05  น. ขณะที่ พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสารพันธ์ สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ถึงสี่แยกบายพาสอุดร-หนองบัวลำภู ต.นาดี พบผู้ชายทราบชื่อภายหลังว่านายสงกรานต์ ชินพงษ์ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ ไอ สีนำเงินเทา ทะเบียน 2 กฆ 1247 อุดรธานี โดยมี น.ส.กรรณิการ์ นั่งซ้อนท้าย โดยมีกระเป๋าผ้าสีเขียววางอยู่บนตักตรงกลาง เมื่อพบตำรวจทั้งสองได้แสดงท่าทีมีพิรุธ และรีบขี่รถหลบหนีไปทางบ้านหนองตูม อย่างรวดเร็ว

ตำรวจจึงขี่รถติดตามถึงสี่แยกบ้านหนองตูม-หนองใหญ่  นายสงกรานต์ได้เลี้ยวรถไปทางบ้านหนองตูมมุ่งหน้าไปบ้านตาด แต่รถจักรยานยนต์ได้เสียหลักล้มลงข้างทางที่บ้านเลี่ยมพิลึก ถนนหนองตูม-บ้านตาด หมู่ 9 ต.บ้านจั่น ซึ่งนายสงกรานต์ได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป  ตำรวจได้ควบคุมตัว น.ส.กรรณิการ์ จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าพบยาบ้า  24 ถุง 6,000 เม็ด จึงควบคุมตัวไปโรงพักทำการสอบสวน 

จากการสอบสวน น.ส.กรรณิการ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่ได้ทำงาน อยู่บ้านเฉยๆ แต่เสพยาบ้าโดยซื้อมาจากนายสงกรานต์  ก่อนเกิดเหตุ นายสงกรานต์ ได้ชวนตนไปรับจ้างขนยาบ้าที่ซอยสุขสันติ ถนนธรรมเจดีย์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ที่มีเอเย่นต์นำยาบ้ามาวางไว้นำไปส่งตามจุดที่เอเย่นต์จะโทรมาบอก โดยยังไม่ได้ตกลงราคาจะได้ราคาแรงเท่าไร  ตนและนายสงกรานต์ ได้ขี่รถไปรับยาบ้าที่จุดนัด เพื่อนำไปส่งต่อ โดยไม่รู้ว่ามียาบ้ากี่เม็ด แต่ยังไปไม่ถึงจุดส่งยาบ้าก็มาเจอตำรวจเสียก่อน  ซึ่งนายสงกรานต์ได้ขี่รถหลบหนีแต่รถล้ม ทำให้ตำรวจไล่ติดตามและจับตนได้พร้อมของกลาง ส่วนนายสงกรานต์วิ่งหนีเอาตัวรอด ซึ่งตนพึ่งทำเป็นครั้งแรก ก็มาถูกตำรวจจับกุม ดังกล่าว 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี