Authority & Harm

ตร.พัทลุงรวบ2พ่อลูกทั้งเสพ-ขายยาบ้า



พัทลุง-สลดตำรวจจับลูกชายขายยาบ้า  พร้อมพ่อที่ซื้อเสพพร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 3,342 เม็ด อาวุธปืน 11 มม  จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืน จำนวน 22 นัด โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง พร้อมยีด รถ จยย MSXสีเขียว หมายเลขทะเบียน 1 กฎ  5163 พัทลุง จำนวน1 คัน

วันที่ 25 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.10 น พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หน.ชุด ชปส.ภจว พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด วางแผนเข้าจับกุมนายเบส อายุ 18 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 130  ถ.ส้มตรีดต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 3,342 เม็ด อาวุธปืน 11 มม  จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืน จำนวน 22 นัด โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง พร้อมยีด รถ จยย MSXสีเขียว หมายเลขทะเบียน 1 กฎ  5163 พัทลุง จำนวน1 คัน ตาม พรบ.มาตรการ

โดยการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว เนื่องจากมีการสืบทราบว่านายเบส มีพฤติกรรมมั่วสุมและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามพฤติกรรมมาระยะหนึ่งแล้ว จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

โดยเบื้องต้น นายเบส ให้การยอมรับว่า ว่าตอนเองเสพและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดจริง ส่วนอาวุธปืน ตนเอามาจากเพื่อนเพื่อไว้ป้องกันตัวเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1( ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 ( เมทแอมเฟตามีน ) โดยผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้าจับกุมตัวนายเบส เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วางแผนเข้าจับกุมตัวนายมนตรี  หรือป๊อก  อัมวรรณ  อายุ 57 ปี ผู้เป็นพ่อของนายเบส ได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ถ.ส้มตรีด ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุงได้พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นประดิษฐ์เอง ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 4 นัด

ตำรวจตรวจปัสสาวะเจอสารเสพติด โดยเบื้องต้นนายมนตรี ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเสพยาบ้าจริง  โดยยาบ้าที่นำมาเสพ ซื้อมาจากนายเบส บุตรชาย ซึ่งก่อนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตนได้เสพยาบ้าไปจำนวน 1 เม็ด ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นได้เป็นของเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 ( เมทแอมเฟตามีน )โดยผิดกฎหมายต่อไป