Travel & Entertain

เมืองพัทยา-ตร.-ร้านค้าหารือจัดระเบียบ 'วอล์กกิ้งสตรีทเปิด'ถนนคนเดิน1ทุ่ม-ตี4



ชลบุรี-เมืองพัทยาพูดคุยผู้ประกอบการร่วมมือจัดระเบียบวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา รับการท่องเที่ยวเติบโต ปิดถนน 1 ทุ่มถึงตี 4 เปลี่ยนป้ายหน้าร้านเป็นป้ายขนานกับผนังอาคารรับสายไฟลงดิน

วันที่ 23 พ.ย.65 เมืองพัทยาได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี สมาชิกสภาเมืองพัทยา จัดประชุมร่วมกับตัวแทนผู้ประกอบการและชมชุมวอล์กกิ้งสตรีท เพื่อจัดระเบียบพื้นที่ถนนคนเดิน โดยมี นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมที่ร้านสโตนเฮ้าส์ โครงการวอล์กกิ้งสตรีท พัทยา จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ ในที่ประชุมร่วมประชุมหารือและได้มติเอกฉันท์ในเรื่องการเปิดปิดถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ให้เป็นถนนคนเดินอย่างแท้จริง โดยห้ามรถเข้าออก ตั้งแต่ช่วงเวลา 19.00-04.00 น. และตามตามซอยตัดต่างๆ ทางผู้ประกอบการได้ร่วมกันระดมทุนจัดหางบประมาณจัดทำเสาแท่งเหล็กป้องกันรถเข้าออก โดยเมืองพัทยารับไปดำเนินการจัดทำอย่างเป็นรูปธรรมในเร็วๆ นี้

ในส่วนของการจัดระเบียบการจอดรถในถนนวอล์กกิ้งสตรีทนั้น ในที่ประชุมได้มีการหารือหลังที่ผ่านมาได้มีแนวทางกำหนดเวลาเปิดปิดถนนวอล์กกิ้งสตรีทเพื่อเป็นถนนคนเดิน เนื่องด้วยภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้มีการผ่อนปรนเรื่อยมา ก่อนสถานการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาอีกครั้ง ซึ่งในที่ประชุมได้มีมติให้มีการจอดรถแบบวันคู่ (จอดฝั่งริมถนน) -วันคี่ (จอดฝั่งริมทะเล) พร้อมจัดทำป้ายอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ยังหารือเรื่องการจัดระเบียบป้ายร้านให้สอดรับกับการดำเนินการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงดินตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ในเดือนกุมภาพันธ์ 66 เป็นป้ายขนานกับผนังของตัวอาคาร ไม่ให้มีติดตั้งป้ายตั้งฉากกับถนน โดยสามารถยื่นจากผนังอาคารได้ 60 ซม. ไม่รวมกันสาด หากไม่ดำเนินการปรับปรุงป้ายภายในช่วงกลางเดือนมกราคม 66 เมืองพัทยาจะทำการเอาป้ายออกให้เอง