Authority & Harm

จับ'หมี ชายคลอง'พ่อค้ายาเสพติดพัทลุง ตร.ชปส.ภ.พัทลุงบุกยึดของกลางเพียบ



พัทลุง-ตร.พัทลุงจับ'หมี ชายคลอง'ที่อยู่บ้านเลขที่ 36/1  หมู่ที่  7  ต.ชัยบุรี อ.เมือง  จ.พัทลุง พร้อมยาบ้าและอุปกรณ์เสพ สารภาพแอบขายมานานร่วม2 ปีแล้ว

วันที่ 26 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิรัตน์  จีนเมือง  หน.ชปส.ภ.จว.พัทลุง  สืบทราบพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สส.ภ.9  และ ตร.ชปส.บก.สส.ภ.9  จับกุมตัว นายสมภพ หรือหมี คงสม อายุ 48  ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 36/1  หมู่ที่  7  ต.ชัยบุรี อ.เมือง  จ.พัทลุง  พร้อมของกลางยาบ้า บรรจุในถุงพลาสติก จำนวน 28 ถุง รวม 280 เม็ด อุปกรณ์การเสพยาบ้า อุปกรณ์การเสพไอซ์ ถุงพลาสติกชนิด แบบกดปิด จำนวน 1 ห่อ น้ำหนัก 100 กรัม เตรียมไว้สำหรับบรรจุยาบ้า พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ ไว้ตรวจสอบข้อมูล จำนวน 2 เครื่อง

นายสมภพฯ ได้รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นว่า ของกลางทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ เป็นของตนเอง โดยนอกเหนือจากเสพยาบ้าแล้ว ตนยังลักลอบขายยาบ้าด้วย ซึ่งล่าสุด เมื่อ 3 วันที่ผ่านมาตนได้แอบไปซื้อยาบ้าจากเพื่อน ในพื้นที่ตำบลชัยบุรี มาจำนวน 400 เม็ด ในราคา 8,000 บาท และได้นำมาแบ่งขายให้กับลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น ในราคาเม็ดละ 50 บาท และยังมีลูกค้าที่มาซื้อครั้งละ  20 เม็ด  ซึ่งตนขายในราคา 600 บาท  บางคนมาซื้อจำนวน 50 เม็ด ตนขายในราคา 1,200 บาท โดยแอบขายมานานร่วม 2 ปี แล้ว และก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าจับกุมในวันนี้ ตนได้เสพยาบ้าไปแล้วจำนวน 4 เม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ เมืองพัทลุง ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย