Authority & Harm

รองผบ.ตร.ล่า2โจรบุกจี้ร้านทองเชียงราย ดุ!!ยิงปืนขู่ก่อนฉกทอง35บ.-รวบได้1คน



เชียงราย- รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ ล่า 2 คนร้ายควงปืนยิงขึ้นฟ้า ก่อนเข้าจี้ ร้านทองเยาวราชสินทวี ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้ทองรุปพรรณไป 35 บาท มูลค่าราว 1 ล้านบาท คาดเป็นคนในพื้นที่จากสำเนียงการพูด ล่าสุดควบคุมผู้ต้องสงสัย 1 คนไปสอบ 

 เมื่อเวลา 16.45 น.วันที่ 25 มกราคม 2564 ร.ต.อ.ชัยศักดิ์  เขื่อนขัน ร้อยเวร สภ.บ้านดู่ อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย รับแจ้งเหตุคนร้าย 2 คนใช้ อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง เยาวราชสินทวี เลขที่ 149/1 บ้านต้นลุง ม.11 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ ทราบก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่สายตรวจออกติดตามคนร้าย

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายดังกล่าว จากการสอบถามพนักงานที่อยู่ภายในร้านประมาณ 5-6 คนให้การว่าคนร้ายได้สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นเวฟสีแดงดำ คนแรกมีอาวุธปืนใส่ชุดวอร์มสีดำ หมวกกันน็อกสีดำ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สูงกางเกงยีนส์ขาเดฟรองเท้าผ้าใบ คนที่ 2 เป็นชายสวมเสื้อวอร์มสีดำสูงประมาณ 163  เซนติเมตร ไม่เกิน 165 สวมเสื้อวอร์มสีดำคาดขาว กางเกงวอร์มสีดำ รองเท้าผ้าใบสีขาว คนที่ 2 ถือเป้ มาจอดที่บริเวณหน้าร้าน แล้วได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด กระสุนถูกกันสาดของร้าน ก่อนคนร้ายจะเข้ามาในร้าน แล้วกวาดเอาทองในตู้โชว์ออกไป ประมาณ 35 บาทมีมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท โดยไม่ได้ทำร้ายคนในร้าน จากนั้นได้หลบหนีโดยใช้เส้นทางเข้าหมู่บ้านต้นลุง จากนั้นได้ใช้ความชำนาญพื้นที่ลัดเลาะตามเส้นทางวัดบ้านดู่ ซึ่งอาจจะเชื่อมต่อไปยังถนนบายพาสเลี่ยงเมืองเชียงรายได้

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 26 ม.ค.64 พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย, พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ เข้าตรวจสอบจุดที่คนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทองคำร้านทองเยาวราชสินทวี ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งตรวจดูตั้งแต่คนร้ายจอดรถจักรยานยนต์ เข้ามาบริเวณหน้าร้านทอง ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด กระสุนปืนทะลุกันสาด มีปลอกกระสุนปืนตกที่หน้าร้านทอง ขนาด 9 ม.ม. 1 ปลอก

นอกจากนี้ได้ตรวจสอบในบริเวณร้านทอง สอบถามพนักงานร้านทอง ระบุว่า คนร้ายได้เปิดเข้ามาช่องเข้าออกหน้าเคาน์เตอร์ของพนักงานอย่างชำนาญ และเข้ามากวาดทองในตู้โชว์ เป็นสร้อยคอทองคำจากนั้นหลบหนีไปโดยใช้รถจักรยานยนต์

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า อย่างที่ทราบว่ามีคนร้าย 2 คน มีอาวุธอย่างน้อย 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีรายละเอียดของคนร้ายพอสมควรแล้วในขณะนี้ หลังจากเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทั้งในร้านและบริเวณกระจกตู้โชว์ ซึ่งเป็นรอยนิ้วมือ น่าจะตามตัวได้ไม่ยาก
ทั้งนี้จากการสอบพยานพนักงานขายทอง พบว่า สำเนียงคนร้ายเป็นคนพื้นบ้าน และอาจจะเป็นคนในพื้นที่แถวนี้ ซึ่งมีการระดมกำลังติดตามไล่ล่า 2 คนร้ายเต็มที่

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 ม.ค.64 มีรายงานว่าตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 1 คน ไปสอบสวน ความคืบหน้าล่าสุดจะรายงานให้ทราบต่อไป         

ธีรวัฒน์ คำธิตา / เชียงราย