Authority & Harm

ตร.จับผัวเมียขายยาบ้า-ซุกแบงค์ปลอม



อุดรธานี-ตร.ตะลึงจับผัวเมียลอบขายยาบ้าซุกซ่อนแบ็งก์ปลอม 1.2 ล้าน นายคมสันต์ วจีประศรี อยู่บ้านเลขที่ 348 หมู่ 11 ต.บ้านขาว อ.เมือง จ.อุดรธานี  และ น.ส.พายุ ทิพสม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 หมู่ 7 ต.นาพู่ อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นสามีภรรยากัน

วันที่ 28 มกราคม 2564 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายคมสันต์ วจีประศรี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 348 หมู่ 11 ต.บ้านขาว อ.เมือง จ.อุดรธานี  และ น.ส.พายุ ทิพสม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 หมู่ 7 ต.นาพู่ อ.เมือง จ.อุดรธานี สามีภรรยา พร้อมของกลาง ยาบ้า 406 เม็ด  วางอยู่ในห้องนอน และพบธนบัตรปลอม ฉบับละ 1000 บาท จำนวน 12 มัดๆ ละ 1 แสนบาท รวม 1.2 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานห้องนอน ซึ่งจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 7 บ้านเม่น ต.บ้านขาว อ.เมืองอุดรธานี

ทางตำรวจสืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าใน ที่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 7 บ้านเม่น ต.บ้านขาว จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบ พบนายคมสันต์ วจีประศรี  และ น.ส.พายุ ทิพสม สามีภรรยา แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ตำรวจไปตรวจค้นในบ้าน เจอยาบ้า ยาบ้า 406 เม็ด และพบธนบัตรปลอม ฉบับละ 1000 บาท จำนวน 12 มัดๆ ละ 1 แสนบาท รวม 1.2 ล้านบาท จึงได้ทำการตรวจยึดและนำตัวมาที่โรงพัก 

จากการสอบสวนนายคมสันต์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นช่างซ่อมรถยนต์ ปี 2557 เคยถูกตำรวจหนองคายจับยาบ้า 360 เม็ด ติดคุก 6 ปี พ้นโทษออกมาวันที่ 16 กันยายน 63 ส่วน น.ส.ยุพา ซึ่งเคยถูกตำรวจหนองคายจับยาบ้า 54 เม็ด พ้นโทษออกมาวันที่  2 ตุลาคม 63 และมาพบรักกันขณะไปเที่ยวงานบุญที่บ้านเพื่อน จึงตกลงอยู่กินกันฉันท์สามีภรรยา และมาอาศัยอยู่บ้านพี่สาวตน ซึ่งพวกตนชอบเสพยาบ้าประจำ และเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ พวกตนได้สั่งซื้อยาบ้าทางไลน์จากนายเอก ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 35-40 ปี ซึ่งเป็นชาวไทย แต่หลบหนีการจับกุมข้อหาจำหน่ายยาบ้าไปอยู่ฝั่งลาว จำนวน2 ถุงหรือ  2,000 เม็ด ราคาเม็ดละ 50 บาท ซึ่งจะมีคนนำยาบ้ามาส่งให้ที่บ้าน

นายคมสันต์ ให้การต่อไปว่า ต่อมาได้มีนายเอ็ม  ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 30 ปี ชาวบ้านดอนหมากผาง  ต.บ้านขาว อ.เมืองอุดรธานี และนายโอ๋ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 35-40 ปี ชาวบ้านนาคลอง  ต.วัดธาตุ อ.เมือง จ.หนองคาย ได้นำยาบ้าที่ตนสั่งจากนายเอกมาส่ง พร้อมกับนำธนบัตรใส่ถุงมาฝากไว้ และสั่งว่าห้ามเปิดดู และห้ามนำธนบัตรมาใช้เด็ดขาด โดยบอกว่าจะมีผู้ชายมารับ ซึ่งจะติดต่อกลับมาหา  โดยให้ยาบ้าเป็นค่าจ้างฝากธนบัตร ตนจึงนำธนบัตรขึ้นไปซุกซ่อนไว้บนฝ้าเพดานห้องนอน และนำยาบ้าไปเสพและขาย เหลือ 406 เม็ด และรอโทรศัพท์ว่าจะมีคนมารับธนบัตร แต่ก็ไม่โทรมาหาและไม่มีใครมารับ กระทั่งตำรวจได้เข้าตรวจค้นและจับกุม จึงรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม 

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “เสพและร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีธนบัตรปลอมไว้เพื่อนำออกใช้โดยผิดกฎหมาย” ควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.ทิฐินันท์ ศรีเชียงหวาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี