Authority & Harm

อีกาบินวนลางร้ายบอกผู้เฒ่าผูกคอตาย ก่อนตายผีพ่อตาเข้าฝันชวนไปอยู่ด้วย



อุดรธานี- อีกาบินวนลางร้ายบอกเหตุพ่อเฒ่า 62 ฝันว่าพ่อตาที่เสียชีวิตแล้วจะเอาไปอยู่ด้วยก่อนพบผูกคอตายคาดป่วยซึมเศร้า

วันที่ 29 มกราคม 2564 เวลา 11.12 น.  ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนผูกคอตายริมสระน้ำ ภายในบ้านสวนไม่มีเลขที่ ท้ายหมู่บ้านโนนสวรรค์ หมู่ 10 ต.นากว้าง จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบศพนายพล หวายแก้ว อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 10 ต.นิคมห้วยผึ้ง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์  ใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกคอกับกิ่งต้นพุทรา ริมสระน้ำ สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีเขียว กางเกงยีนขาสั้น เจ้าหน้าที่ตัดเชือกนำศพลงมา จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย แพทย์ระบุเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ มาประมาณ 1-3 ชั่วโมง 

จากการสอบสวนนายคำ โกสิลา อายุ 75 ปี ผู้มาพบศพคนแรก ให้การว่า ตนจะมาเก็บพุทราเป็นประจำ สายวันนี้ก็เดินมาเก็บพุทรากิน เมื่อเดินมาถึงสระน้ำ ก็พบศพนายพล ผูกคอตายห้อยโตงเตง ตนตกใจมากร้องจนเสียงหลง เรียกลูกสาวผู้ตายมาดูและรีบเดินออกมาจากบริเวณดังกล่าวเพราะกลัวมาก

น.ส.ปัทมา หวายแก้ว อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 5 ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี ลูกสาวผู้ตายให้การว่า ผู้ตายมาอยู่กับตน โดยจะเลี้ยงวัวและผูกเปลนอนใกล้ที่เกิดเหตุ  แต่ผู้ตายไม่ค่อยพูดและ ชอบอยู่คนเดียว ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน ผู้ตายมาเล่าให้ตนฟังว่า ฝันเห็นพ่อตาซึ่งเสียชีวิตไปประมาณ 1 เดือน  มาหาและบอกว่าจะเอาผู้ตายไปอยู่ด้วย แต่ผู้ตายไม่ยอมไป ตนจึงพูดปลอบใจผู้ตายว่ามันเป็นแค่ความฝัน  ก่อนเกิดเหตุ กลางดึกเมื่อคืนนี้ตนได้ยินเสียงสุนัขหอนมาก ก็คิดแค่ว่าเป็นวันพระ คงไม่เป็นไร ไม่คิดว่าพ่อจะมาผูกคอตาย เพราะพ่อสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว 

ส่วนนางประหยัด สีดาห้าว อายุ 50 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 วัน เห็นอีกาบินวนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุไม่ยอมไปไหน ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า หากมีอีกาหรือนกแสกมาร้องหรือบินวนบริเวณใดจะมีลางบอกเหตุลางร้าย ว่าจะมีคนเสียชีวิตในหมู่บ้านแจ่แล้วก็มีคนตายจริง 
ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี สันนิษฐานว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เพราะไม่มีโรคประจำตัว แต่ไม่ค่อยพูดกับใคร ชอบอยู่คนเดียว จึงผูกคอตาย ญาติไม่ติดใจจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป 

กฤษดา  จันทร์ดวง  ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี