Authority & Harm

สั่งล้างบาง'เครือข่ายยาบ้า-แบงก์ปลอม' เตรียมออกหมายจับหลัง2ผัว-เมียถูกจับ



อุดรธานี- ตร.อุดรเตรียมออกหมายจับเครือข่ายยาบ้าและแบงก์ปลอมที่ยึดได้จำนวน1.2ล้าน หลังจากรวบตัว2 ผัวเมีย  


วันที่29 มกราคม 2564 เวลา11.00 น. พ.ต.ท.ธานินทร์  อินทร์กอง รองผกก.สส. สภ.เมืองอุดรธานี ได้นำตัว นายคมสันต์ วจีประศรี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 348 หมู่ 11 ต.บ้านขาว อ.เมือง จ.อุดรธานี  และ น.ส.พายุ ทิพสม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 หมู่ 7 ต.นาพู่ อ.เมือง จ.อุดรธานี สามีภรรยา ที่ถูกตำรวจชุดสืบสวนจับกุมได้พร้อมของกลาง ยาบ้า 406 เม็ด  วางอยู่ในห้องนอน และพบธนบัตรปลอม ฉบับละ 1000 บาท จำนวน 12 มัดๆ ละ 1 แสนบาท รวม 1.2 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานห้องนอน ได้ที่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 7 บ้านเม่น ต.บ้านขาว อ.เมืองอุดรธานี มาทำการสอบปากคำ ในการขยายผล เพื่อจะทำการออกหมายจับเครือข่าย เพิ่มเติม 

เนื่องจากผู้บังคับบัญชา ให้ความสนใจ ในคดีนี้เพราะธนบัตรปลอม มีจำนวนมาก โดยตำรวจได้ทำการตรวจเช็คโทรศัพท์มือถือของ นายคมสันต์ วจีประศรี ซึ่งใช้ติดต่อกันกับนายเอ็ม ชาวตำบลนาข่าและ นายโอ๋  ชาว จ.หนองคาย ผ่านทางเฟซบุ๊ก ที่เป็นคนนำยาบ้ามาส่งและนำเงินปลอมมาฝากเอาไว้  ก่อนที่จะควบคุมตัวทั้งสองคน ไปที่บ้านพัก ทำการชี้จุดบนฝ่าเพดาน ภายในบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่ซุกซ่อนเงินปลอม จำนวน1.2 ล้านบาท รวมทั้งยาบ้าด้วย ซึ่งภายในบ้านมีรถเก๋ง จอดอยู่ในบ้านอ้างว่า เป็นของเพื่อนของรุ่นพี่เอาซ่อมและซากรถจยย. จำนวน2 คัน อ้างว่าซื้อมาไว้แต่งซิ่ง จึงได้ให้ตำรวจสภ.นาข่า เจ้าของพื้นที่ ให้ทำการตรวจยึดรถเก๋ง และซษกรถจยย. เอาไปไว้ที่โรงพัก เพื่อทำการตรวจสอบ ใครเป็นผู้ครอบครอง 

น.ส. ก้อย นามสมมุติ อายุ36ปี พี่สาวของ นายคมสันต์ วจีประศรี ได้บอกว่า ปกติบ้านหลังนี้ตนให้น้องชายอาศัยอยู่กับแฟนสาวของเขา ส่วนตนนั้นจะไปอยู่อีกบ้านหลังหนึ่ง แต่ก็เคยเตือนน้องชาย อยู่ตลอดเวลาไม่ให้กลับไปให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก  ไม่คิดว่าจะน้องชาย ครอบครองยาบ้านกับเงินปลอมด้วย คงต้องเป็นไปตามขบวนการของกฎหมาย   

จากนั้นพ.ต.ท.ธานินทร์  อินทร์กอง รองผกก.สส. สภ.เมืองอุดรธานี ได้เดินทางไปบ้านพักของนายเอ็ม ที่ตำบลนาข่า พบนางน้อย  นามสมมุติ อายุ67ปี   แม่ของนายเอ็ม  ได้แจ้งให้ทราบว่าลูกชายไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดกับเงินปลอม  นางน้อยบอกว่าลูกชายไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้ จะไปพักอยู่บ้านของนายคมสันต์ วจีประศรี  โดยไม่ได้มาหาตนมานานแล้ว แต่ก็ทราบว่าลูกชายหวนกลับไปเกี่ยวข้องกับยาบ้า เพราะเมื่อปีที่แล้ว ลูกชายถูกจับในคดีเสพยาบ้า ติดคุกอยู่45 วัน  ได้ตักเตือนหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่ฟัง  อยากให้ลูกชายมามอบตัวกับตำรวจโทษหนักจะได้เป็นเบา ให้ความร่วมมือกับตำรวจหนีไปตลอดชีวิต คงไม่ได้หรอก

 

 พ.ต.ท.ธานินทร์  อินทร์กอง เปิดเผยว่า ในวันนี้นำตัวผุ้ต้องหาสองผัวเมีย มาชี้จุดแผน จุดที่ซ่อนเงินปลอมภายในบ้าน เพื่อเป็นหลักฐาน ในสำนวนคดี ก่อนที่จะนำตัวไปทำการฝากขังที่เรือนจำ รวมถึงไปตรวจสอบบ้านพักของนายเอ็ม  โดยได้แจ้งให้นางน้อย ทราบ หากติดต่อลูกชายได้ ให้มามอบตัวกับตำรวจ  โดยจะดำเนินการออกหมายจับนายเอ็มต่อไป 

กฤษดา  จันทร์ดวง  ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี