Authority & Harm

หนุ่มซิ่งเก๋งเสียหลักชนอัดต้นไม้ใหญ่ดับสยองคาซากรถ



ราชบุรี-ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์เก๋งชนต้นไม้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีแดง สภาพรถด้านบนหลังคาชนอัดกับต้นไม้ใหญ่ข้างทาง

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 ธ.ค.65 ร.ต.อ.เต็มยศ สอนกระต่าย รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์เก๋งชนต้นไม้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ บริเวณบนถนนเลียบคลองชลประทาน ม.9 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรรพ.โพธาราม และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีแดง ทะเบียน กล-2016 ราชบุรี สภาพรถด้านบนหลังคาชนอัดกับต้นไม้ใหญ่ข้างทาง จนรถพับงอบี้แบนไม่เป็นสภาพรถ ภายในซากรถพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย จนท.กู้ภัยฯ จึงอุปกรณ์ตัดถ่างงัดร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง โดยในรถยังพบบัตรประชาชนผู้เสียชีวิตระบุชื่อ นายนิคม ปานลา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/4 ม.5 ต.เขาแร้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี และยังพบบัตรพนักงานขับรถ ของโรงงานแห่งหนึ่งในอ.โพธาราม ส่วนสถาพศพผู้เสียชีวิต คอและซีโครงทั้งซ้ายขวาหัก ตามร่างกายพบบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง

จากการสอบสวนชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถคันดังกล่าว วิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนจะเสียหลักลงข้างทาง และเฉี่ยวชนเข้ากับเสาไฟส่งสว่างข้างทาง จนหมุนฟาดต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้กับเสาไฟ จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ชาวบ้านรีบออกมาดูและจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่เห็นมีกลุ่มควันไฟพุ่งขึ้นมาจากบริเวณส่วนหน้ารถ จึงทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือ เพราะเกรงรถจะเกิดระเบิด จึงรีบโทรแจ้งจนท.ตำรวจ ให้มาช่วยเหลือ

ขณะที่แฟนสาวผู้ตายให้ข้อมูลว่า ผู้ตายพึ่งซื้อรถคันดังกล่าวมาได้ 2 อาทิตย์ ก่อนเกิดเหตุได้บอกแฟนตนเองว่า เดี๋ยวมา ขอไปทำธุระ 1 ชั่วโมง จนมาทราบว่าเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งจนท.ตำรวจคาดว่า ระหว่างผู้ตายขับรถมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ผู้ตายอาจขับมาด้วยความเร็ว ประกอบกับยังไม่ชินกับรถ ทำให้รถเสียหลักลงข้างทางและชนเข้ากับเสาไฟ จนรถหมุนไปฟาดกับต้นไม้ใหญ่ ทำให้ผู้ตายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ซึ่งทางจนท.ตำรวจ จะตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

สุจินต์ นฤภัย / ราชบุรี