Authority & Harm

หนุ่มตกงานน้อยใจเมียผูกคอตายลาโลก



นครปฐ-หนุ่มตกงานยุคโควิดแพร่ระบาด ตามง้อเมียหลังทะเลาะกัน โดยใช้ประชดรักปลิดชีพตัวเองด้วยการผูกคอทิ้งลูกน้อยเพียง 5 เดือนไว้กับภรรยา เลี้ยงดูเพียงลำพัง

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:30 น.พ.ต.ต.ปณิธาน บุญมาสูงทรง สารวัตรสอบสวน สภ.บางเลน รับแจ้งมีคนผูกคอหวังฆ่าตัวตายหลังบริษัท คาร์ ปิโตรเลียม จำกัด เลขที่ 253 หมู่ 13 ต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลบางเลน อาสาสมัครมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม แพทย์เวรโรงพยาบาลบางเลน 

ที่เกิดเหตุเป็นที่พักของพนักงาแบบชั่วคราว ภายในตู้คอนเทนเนอร์พบร่าง นายอนันตศักดิ์ ธีระภาค(บาส) อายุ 26 อยู่ต.บัวปากท่า อ.บางเลน จ.นครปฐม นอนหายใจรวยรินโดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางภาษีเข้าให้การช่วยเหลือโดยการปั๊มหัวใจแต่ชีพจรเต้นอ่อนลงเรื่อยๆและหัวใจหยุดเต้น จากนั้นแพทย์เวรและอาสาสมัครสุขศาลานุเคราะห์ได้ช่วยกันทำ CPR เพื่อยื้อชีวิตอีกครั้งแต่ไม่เป็นผล

จากการสอบถาม นางสาวกรรณิกา น้อยเหว่าอายุ 28 ปี ที่อยู่ 37 ม.4 ต.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม ภรรยาได้กล่าวว่าตนได้เลิกลากับนายบาสไปนานแล้วแต่ในบาสไม่ยอมเลิกราและได้มาตามตื๊อขอคืนดีซึ่งนายบาสก็ตกงานจากสถานการณ์พิษไวรัสโควิด แพร่ระบาดจึงมาขออาศัยตนอยู่เมื่อเวลา 5:00 น ของวันที่ 2กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนกระทั่งวันนี้นายบาสได้ขี่รถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินเทา ทะเบียน ขลร 117 ราชบุรี กลับมาที่พักอีกครั้งแล้วเดินไปอุ้มลูกจากตนเข้าไปนอนเล่นในห้องพักตู้คอนเทนเนอร์ ตนระแวงจึงเดินเข้าไปดูว่าในบาสจะเอาลูกหลบหนีไปหรือเปล่าจนกระทั่งเวลา 16:45 นตนได้เข้าไปอาบน้ำที่ห้องน้ำจากนั้นได้เดินเข้ามาแต่งตัว เพื่อจะไปเข้างานในปั๊มระหว่างนั้นนายบาสก็ได้หาเรื่องทะเลาะกับตนและพยายามกินยาแก้ปวดประชดประมาณ 1 กระปุกตนเองเลยใช้มือปัดทำให้ยากระเด็นออกมาและได้เดินออกมาข้างนอกเพื่อจะมาอุ้มลูกที่ฝากไว้กับผู้จัดการปั๊มประมาณ 5 นาทีจึงเดินกลับเข้าไปและก็พบว่านายบาสสามีได้ใช้ผ้าขาวม้าผูกกับคานแอร์ ตนเองได้รีบเข้าไปช่วยเหลือและดึงผ้าขาวม้าออกนำล่างลงมาวางไว้ที่พื้น และได้บอกผู้จัดการปั๊มให้มาช่วยจึงประสานรถกู้ชีพมาที่เกิดเหตุแต่ผลสุดท้ายนายบาสสิ้นลมหายใจทั้งนี้ตนยังมีลูกน้องวัยเพียง5เดือนที่ต้องดูแลและไม่ว่านายบาสจะคิดสั้นในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยแพทย์เวรนำร่างไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป