Authority & Harm

ตรวจค้นเรือนจำจ.ศรีสะเกษค้นหายาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายก่อนปีใหม่



ศรีสะเกษ -จังหวัดศรีสะเกษ สนธิกำลังเข้าตรวจค้นเรือนจำ เพื่อค้นหายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนเข้าเทศกาลปีใหม่ เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 22 ธันวาคม 2565 ที่เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำกำลังทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เรือนจำ บุกตรวจค้นหาสิ่งของผิดกฎหมายภายในเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ โดยตรวจค้นทั้งเรือนนอนของแดนชาย เรือนนอนแดนหญิง โรงอาหาร อาคารสอนอาชีพ ห้องน้ำ ตู้เก็บของของผู้ต้องขัง และตามจุดต่างๆภายในเรือนจำ ที่คาดว่าจะมีการนำสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ โดยเฉพาะยาเสพติดและโทรศัพท์มือถือเข้ามาซุกซ่อนไว้ พร้อมสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขัง จำนวน 200 ราย เพื่อหาสารเสพติด 

โดยเบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายและปัสสาวะไม่พบเป็นสีม่วง สำหรับการบุกตรวจค้นหาสิ่งของผิดกฎหมายภายในเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อป้องกันและปราบปรามการใช้เรือนจำและทัณฑะสถานเป็นฐานค้ายาเสพติด จึงต้องตรวจค้นกวาดล้างยาเสพติด โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้ลักลอบนำเข้าอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ หรือ ช่วงวันหยุดยาว กลุ่มพ่อค้าเครือข่ายยาเสพติดชอบจะใช้ช่วงเวลานี้ที่เจ้าหน้าที่กำลังยุ่งกับการดูแลประชาชน นักเที่ยว และป้องกันอุบัติเหตุ พากันค้นนาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ และลักลอบเข้ามาในเรือนจำ ทั้งนั้นจังหวัดศรีสะเกษจึงได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่บุกจู่โจมตรวจค้นภายในเรือนจำตามจุดต่างๆ ตั้งแต่เช้ามืด 

     

นายเริงศักดิ์ เกตุจันทึก ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ปัจจุบันเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ มีผู้ต้องขังทั้งหมด 1,686 คน เป็นชาย 1,567 คน หญิง 119 คน โดยร้อยละ 90 ส่วนมากเป็นคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ทำให้ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทุกนาย ได้มีการปฏิบัติการด้านการข่าว การเฝ้าระวังและดำเนินการตรวจค้นจู่โจมผู้ต้องขัง อย่างเข้มข้นและต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อเป็นการหยุดยั้งกลุ่มขบวนการและเครือข่ายที่จะใช้เรือนจำเป็นฐานในการกระทำผิด อันเป็นการป้องปรามและปราบปรามการกระทำผิดของผู้ต้องขังในเรือนจำ ได้เป็นอย่างดียิ่ง

ศรีสะเกษ / รายงาน