Authority & Harm

ล่าตีนแมวยกเค้ากวาดทรัพย์ไป1.6แสน สุดแสบ!เผาหญ้า-โชคดีไม่ลามไหม้บ้าน



อุดรธานี-ล่าตีนแมวแสบยกเค้ากวาดสินทรัพย์สินไป 1.6 แสนบาท แถมยังเผาหญ้าโชคดีไม่ลามเข้าไปถึงตัวบ้าน  

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.30 น.  ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุงัด บ้านเลขที่ 349 ม.12 ซ.ร่วมใจ ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี มีทรัพย์สินสูญหายไปจำนวนมาก และมีร่องรอยฝีมือคนร้าย ทำให้ไฟไหม้หญ้า ภายในบริเวณบ้านด้วย จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.อ.วงศ์วริศ ธรรมโกลัง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจสืบสวน ตำรวจสายตรวจชุมชนตำบลสามพร้าว


ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีเนื้อที่ 4 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด  มีต้นไม้และหญ้าขึ้นรกเต็มพื้นที่  แต่ที่หญ้ามีรอยถูกไฟไหม้ เป็นวงกว้าง โชคดีไม่ลามไปถึงตัวบ้าน  พบนางสาวดาวเรือง ศรีราชนะ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน พาตำรวจตรวจสอบภายในบ้าน ที่ห้องนอน และห้องเก็บของ ถูกคนร้ายรื้อค้นทรัพย์สินกระจัดกระจายทั่วห้อง  ตรวจสอบลูกบิดประตู พบร่องรอยคนร้ายใช้ไขควงหรือของแข็งงัดสะเดาะปลดล็อก และบริเวณรั้วข้างบ้านที่ใช้ผ้าสแลนสีดําปิดล้อม ถูกคนร้ายตัดเป็นช่องขนาดใหญ่ คาดว่าคนร้ายใช้เป็นช่องทางเข้ามาก่อเหตุ และขนทรัพย์สินที่มีค่าออกไปจากบ้าน


ส่วนทรัพย์สินที่หายไปในเบื้องต้นมี ชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ จำนวน 2 ชุด ราคาประมาณ 6 หมื่นบาท , เครื่องมือไฟฟ้าสำหรับทำเกษตร 4-5 ตัว ราคาประมาณ 2 หมื่นบาท , เครื่องเล่นดีวีดีพร้อมชุดจอโปรเจ็คเตอร์ขนาดใหญ่ ราคาประมาณ 3 หมื่นบาท , ตู้ไมโครเวฟ เครื่องเล่นดีวีดี และกระติกน้ำร้อน ราคาประมาณ 8 พันบาท ชุดผ้าไหมและผ้าไหมที่ยังไม่ได้ตัดเย็บ รวมทั้งเสื้อผ้าที่เก็บพับไว้ในตู้ รวมมูลค่าประมาณ 2 หมื่นบาท กลองชุดใหญ่ ราคาประมาณ 3 หมื่นบาท และหมอนลายขิด สีเขียวทรงสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ จำนวน 1 ลูก รวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป ประมาณ 168,000 บาท


จากการสอบสวนนางสาวดาวเรือง เจ้าของบ้าน ให้การว่า ตนมีบ้านพัก 2 หลัง ซึ่งบ้านหลังนี้ตนและสามีสร้างเป็นบ้านสวนไว้สำหรับพักผ่อน และปลูกผักสวนครัวไว้กินและขาย หลังจากเลิกกิจการร้านอาหารที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อปี 2554 นานๆจะมาพักและทำความสะอาด ตัดหญ้า ตกแต่งกิ่งไม้  แต่ไม่ได้มาพักเกือบ1ปี ครั้งล่าล่าสุดเมื่อประมาณ 4-5 เดือนที่ผ่านมา ตนเข้ามาเอาเครื่องซักผ้า เนื่องจากเครื่องซักผ้าที่บ้านในตัวเมืองชำรุด ขณะนั้นทรัพย์สินในบ้านยังอยู่ตามปกติ จนกระทั่งเมื่อคืนนี้เพื่อนบ้านโทรมาหาบอกว่า ต้นหญ้าภายในบ้านมีรอยไหม้เป็นวงกว้าง แต่เห็นว่ามันดึกก็เลยไม่ได้ออกมา  จึงได้มาดูในตอนเช้า เพราะกลัวว่าบ้านสวนจะถูกไฟไหม้ไปด้วย แต่เมื่อมาถึงพบว่าไฟดับแล้ว และกลับพบว่าบ้านถูกคนร้ายงัดขโมยทรัพย์สินไปจำนวนมาก  จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ และช่วยติดตามทรัพย์สินจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ด้วย หากยังจับไม่ได้เกรงว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก เนื่องจากในบ้านยังมีทรัพย์สินพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่จำนวนมาก โดยเบื้องต้นก็จะทยอยเก็บทรัพย์สินที่มีค่า เอาไปไว้ที่บ้านในตัวเมืองอุดรฯ คงต้องใช้เวลาหลายวัน 


ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมีมากกว่า 1 คน และยานพาหนะ มาทราบว่าบ้านหลังนี้ไม่มีใครพักอาศัยอยู่ เพราะมีต้นหญ้าขึ้นรอบบ้านจำนวนมาก ส่วนสาเหตุไฟไหม้หญ้าภายในบ้านที่เป็นวงกว้าง คาดว่าจะเป็นฝีของคนร้าย อาจจะทิ้งก้นบุหรี่เอาไว้หรือจงใจทำการเผาหญ้าเล่น แล้วมันลามเป็นวงกว้าง โชดดีไม่ลามเข้าไปถึงบ้าน ส่วนจุดบริเวณรอยไฟไหม้หญ้า คาดว่าจะเกิดขึ้นมาได้ประมาณ1 สัปดาห์ ตอนคนร้ายเข้ามาก่อเหตุงัดบ้าน แล้วขนทรัพย์สินออกไป โดยบ้านผู้เสียหาย ห่างจากถนนใหญ่และห่างจากบ้านหลังอื่นด้วย ทำให้ในช่วงที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุอย่างง่าย ทำให้ไม่มีใครเห็น โดยจะให้ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบกลุ่มเป้าหมายโจรงัดบ้าน รวมถึงเส้นทาง ที่เข้ามาบ้านผู้เสียหาย จะมีกล้องวงจรปิดหรือไม่ เพื่อหาเบาะแส ในการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี