Authority & Harm

สาวใหญ่ช้ำใจซื้อเครื่องตัดหญ้าออนไลน์ เชื่อ!!ถูกหลอกสินค้าส่งให้จริงกลับผิดรุ่น



อุดรธานี- สาวใหญ่ ช้ำใจสั่งซื้อเครื่องตัดหญ้าทางออนไลน์ ส่งมาให้คนละรุ่น เชื่อว่าโดนหลอก

 วันที่3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11.00น. ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รองสารวัตรสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี  ได้รับแจ้งจาก นางน้อย  นามสมมุติ  อายุ 54ปี ชาวจ.อุดรธานี  พร้อมกับนำกล่องใส่เครื่องตัดหญ้าไร้สาย ที่ตนเอง ได้สั่งซื้อของแล้ว แต่ได้สินค้าไม่ตรงกับที่ได้ลงโฆษณาเอาไว้
 นางน้อย ให้การว่า  ตนเข้าไปดูเฟซบุ๊ก ได้มีการประกาศลงขายเครื่องตัดหญ้าแบบไร้สาย โดยมีการบันทึกวีดีโอโฆษณาสินค้า เอาไว้  ซึ่งมีการสาธิต ในโฆษณา สามารถตัดกิ่งไม้ได้ ตัดหญ้าได้ มีขนาดใหญ่แข็งแรง อีกทั้งยังมีรูปของดาราชายชื่อดัง เป็นนายแบบด้วย โฆษณาขายเครื่องตัดหญ้าไร้สาย ใช้แบตเตอรี่ จากประเทศเยอรมัน  มีของแถมมากมาย ในราคาเครื่องละ1,390 บาท และ มีการจัดโปรโมชั่นซื้อ1เครื่องแถม1เครื่อง ในราคา1,890บาท  เก็บเงินปลายทาง 


โดยก่อนหน้านี้น้องชายเคยซื้อมาให้ใช้ 1 เครื่อง  ซึ่งตนเห็นว่าใช้ง่ายและไม่ยุ่งยากเพราะเป็นแบบไร้สาย สามารถตัดอะไรได้หลายอย่าง  เพราะเครื่องเก่าที่บ้านได้ชำรุดไป ตนจึงได้สั่งซื้อ พอสินค้าส่งมาให้ จึงได้จ่ายเงินไป ก่อนเปิดกล่องดู ปรากฏว่าไม่ตรงกับสินค้าที่ลงโฆษณาที่ตนสั่งไป ได้เครื่องตัดหญ้าไร้สาย อีกแบบหนึ่ง ซึ่งเป็นขนาดเล็กกว่าทำให้เสียความรู้สึก เป็นอย่างมาก

 
ในวันนี้ตนจึงได้เข้ามาแจ้งความในการตรวจสอบต้นทางว่ามาจากที่ใด และ จะได้นำสินค้าที่ซื้อไปแจ้งกับสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจ.อุดรธานี เพื่อให้ดำเนินการกับผู้ที่จำหน่ายสินค้าในเฟซบุ๊กไม่ตรงกับที่โฆษณาเอาไว้ หรือมีการนำโฆษณาของที่อื่นมาหลอกขายให้กับลูกค้า เพื่อไม่ให้ใครถูกหลอกอีก

ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รองสารวัตรสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี  เปิดเผยว่า ตรวจสอบสินค้า ผลิตมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งแนะนำผู้เสียหาย ไปยื่นเรื่องกับ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจ.อุดรธานี ฝากเตือนประชาชน ในการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ ให้ตรวจสอบรายละเอียด ของสินค้า ให้ดี เพราะก่อนนี้ ได้มีบางเพจแจ้งเตือนว่า มีการนำโฆษณาสินค้าของคนอื่น เอาไปลงขาย แต่นำสินค้าลักษณะเหมือนกัน แต่คนละรุ่น มาส่งไปให้ลูกค้าแทน ดังกล่าว 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี