Authority & Harm

ช้างป่าเขาอ่างฤาไนทำร้ายปชช.ไม่จบสิ้น ล่าสุดทุบลุงวัย66เจ็บสาหัสอีกราย 



กรุงเทพฯ-ช้างป่า จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ยังออกมาอาระวาดทำร้ายชาวบ้านเจ็บ-ตาย ต่อเนื่องไม่จบสิ้น ล่าสุดทุบลุงวัย 66 ปีได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกราย ขณะเข้ามารับจ้างเฝ้าสวนปาล์ม ใกล้กับแนวเขตรอยต่อระหว่างจังหวัด ฉะเชิงเทรา-ปราจีนบุรี ในพื้นที่ตำบลทุ่งพระยา 

วันที่ 22 ธ.ค.65 เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านในหมู่บ้านคลองยายสร้อย พื้นที่ ม.10 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ตำบลใกล้แนวตะเข็บรอยต่อระหว่าง จ.ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และสระแก้ว ทางตอนเหนือของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว) ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 08.00 น.

ได้เกิดเหตุช้างป่าบุกเข้ามาทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ซึ่งเป็นคนงานที่เข้ามารับจ้างเฝ้าสวนปาล์มในพื้นที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมา คือ นายชิน บุญรอด อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.13 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยถูกช้างทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บที่แขนขวาหัก และยังมีร่องรอยบาดแผลฟกช้ำตามร่างกาย ปวดขา ปวดบริเวณแผ่นหลัง 

ได้รับการช่วยเหลือจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม นำส่งไปยัง รพ.สนามชัยเขต แล้วเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ส่วนช้างป่าที่เข้ามาก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัสในครั้งนี้ ยังไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเป็นช้างเพศผู้หรือเพศเมีย โดยทราบเพียงเป็นช้างป่าขนาดใหญ่ ที่เข้ามาทำร้ายชาวบ้านเพียงลำพังตัวเดียวเท่านั้น

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา