Authority & Harm

รถกระบะชนท้ายรถบรรทุกอ้อยเสียชีวิตคาซาก 4 บาดเจ็บอีก 3



ลพบุรี-กระบะบรรทุกแม่ค้าล๊อตตารี่ จากจังหวัดเลยมา 7 คน กำลังจะไปขายลอตเตอรี่ที่ ภาคกลางแบะ  กทม. ชนท้ายรถบรรทุกอ้อยที่กำลังยูเทรินเสียชีวิตคาซาก 4 บาดเจ็บอีก 3

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 22 ธ.ค.65 ร.ต.อ.บัญชา ชอบธรรม รองสารวัตรสอบสวน สภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณ ช่วงหลักกม 23-24 ฝั่งขาเข้า กทม. ถนนสาย 21 สระบุรี - หล่มสัก ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี โดยที่เกิดเหตุ พบรถ 10 ล้อบรรทุกอ้อย ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 82-5331 ลพบุรี  จอดอยู่ข้างถนนหันหน้าเข้า กทม. และข้างถนนพบรถยนต์กระบะแคป ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมคสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บพ 4657 เลย อยู่ในป่าหญ้าข้างทาง สภาพพังยับเยิน จนหลังคาเปิด และพบผู้บาดเจ็บ ร้องครวญคราง เกลื่อนพงศ์หญ้า ในจุดที่เกิดเหตุ และมีผู้ติดคาอยู่ซากรถกระบะตอนหน้าอีก 4 คน ซึ่งเสียชีวิตหมด  โดยมีญาติของผู้เสียชีวิต ยืนดู และร้องไห้กันระงบ อาสาสมัครจึงรีบลำเรียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.พัฒนานิคม และ ใช้เครื่องมือตัดถ่างนำสพผู้เสียชีวิตออกจากซากรถ นอกจากนี้ยังพบกระเป๋า บรรจุล๊อตตารีอยู่จำนวนหลายเล่มจึงมอบให้กับ ตร.เก็บไว้

สอบถามญาติที่ขับรถตามกันมาทราบว่า รถกระบะที่ประสบอุบัติเหตุ เดินทางมาจากจังหวัดเลย มาด้วยกัน 7 คน ทั้งหญิงและชาย เพื่อที่จะมาขายล๊อตตารี่ ในเขต จังหวัดภาคกลาง และ กทม. พวกตนเองซึ่งก็เป็นคนหมู่บ้านเดียวกันเป็นคนขายล๊อตตารีด้วยเช่นกัน ก็ขับรถตามกันมา พอมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นมีอุบัติเหตุ จึงจอดรถลงมาดู ซึ่งก็เป็นญาติของตนเองกังกล่าว ส่วนสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุครั้งจากการสอบสวนทราบว่า 10 ล้อบรรทุกอ้อย มุ่งหน้าไปทาง จงเพชรบูรณ์ มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดกลับรถ จึงกลับรถ เพื่อที่จะมุ่งหน้าไปส่งอ้อยที่โรงน้ำตาลสระบุรี ทำให้รถกระบะที่บรรทุกพ่อค้าแม่ค้าล๊อตตารีคันดังกล่าวที่มาทางตรงพุ่งเข้าชนท้ายรถบรรทุกอ้อยอย่างจังเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บลัเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนคนขับรถบรรทุกอ้อย ได้อาศัยความชุลมุล และความืดหลบหนีไป ซึ่งทาง ตร.ก็จะทำการติดตามตัวมาดำเนินการต่อไป

ส่งนผู้เสียชีวิตที่มากับรถกระบะประกอบด้วย  รายที่1.นาย วีรพล ขันตี อายุ 29 ปี คนขับ บ้านเลขที่ 34 ม.2 ต.แก่งศรีภูมิ อ.ภูหลวง จ.เลย น.ส. ตะวัน วาด สารพันลำ อายุ 26 ปี ที่อยู่ 4 ม.1 ต.ห้วยสีเสียด อ.ภูหลวง จ.เลย  น.ส. ปิยะพร สิงห์ทองลา อายุ 18 ปี ที่อยู่ 97 ม.5 ต.แก่งศรีภูมิ อ.ภูหลวง จ.เลย และ น.ส. สีราวรรณ ศรีบุรินทร์ อายุ 19 ปี ที่อยู่ 167 ม.3 ต.เลยวังไสย์ อ.ภูหลวง จ.เลย  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีก 3 คน ประกอบด้วย.น.ส. ปริฉัตร์ พรมอินทร์ อายุ 19 ปี นาย พงศกร ปาระมี อายุ 21 ปี  นาย ปฎิภาน สารีหา อายุ 24 ปี ซึ่ง- คนอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ม.2  ต.แก่งศรีภูมิ อ.ภูหลวง จ.เลย

ทวีศักดิ์ / ลพบุรี