Infor Cars

SUSUNNกระตุ้นผู้ประกอบการ-พัฒนา จุดจอดรถยนต์ไฟฟ้าด้วยพลังงานสะอาด



กรุงเทพฯ-SUSUNN (ซูซัน) ขับเคลื่อนแนวคิด ให้บริการการพัฒนาสถานีชาร์จไฟ ที่จะเตรียมรองรับรถยนต์ไฟฟ้าด้วยการใช้พลังงานหมุนเวียน หรือพลังงานสะอาด เพื่อช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมด้วยความยั่งยืนให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบพัฒนาอสังหาฯ และนิคม เพื่อรองรับปัญหาต้นทุนที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งปัญหาการขาดแคลนพลังงาน ปัญหาระดับโลก ในงานเสวนาความรู้ในหัวข้อเรื่อง “เทคโนโลยีการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ในโรงงานอุตสาหกรรมด้วยระบบ Solar Cell และมาตรการอนุรักษ์พลังงาน โดย SUSUNN” ในงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2565 ที่ผ่านมา

SUSUNN by SCG Ceramics ผู้ให้บริการด้านพลังงานครบวงจร โดยนายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูซันน์ สมาร์ทโซลูชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “ กระแสการตอบรับจากยอดการจองรถยนต์ไฟฟ้า ของงาน Motor Show 2022 เติบโตสูงขึ้นกว่า 13.6% จากปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการณ์ของภาครัฐที่ส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ประกอบวิกฤตราคาน้ำมัน ล้วนผลักดันให้ความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าพุ่งทะยานสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และส่งผลให้ธุรกิจที่เชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ขยับตัวเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะสถานีบริการชาร์จ หรือ จุดจอดรถตามอาคาร สถานที่ให้บริการต่าง ๆ ที่ปรับปรุงพื้นที่หรือ เพื่อรองรับการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังออกสู่การใช้งานบนท้องถนนเพิ่มมากขึ้น ตามแผนของสำนักงานนโยบายและแผนพลังงานได้วางเป้าหมายไว้ว่า ภายในปี 2573 จะต้องมีสถานีชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มอีก 567 แห่ง เป็น 1,304 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ ไม่นับรวมกับความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชน หรือในส่วนภาคเอกชนอื่น ๆ ที่อาจทำให้ยอดรวมสถานีชาร์จ เพิ่มสูงเกินกว่า 2,000 สถานี” นายนำพลกล่าว

และเพิ่มเติมว่า การเปิดตัวบริการ SUSUNN Solar Carport and EV Charging Solution หรือ โรงจอดรถพลังงานแสงอาทิตย์พร้อมสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า สำหรับนักลงทุน หรือ ผู้ประกอบการที่มองหาผู้ให้บริการพัฒนาสถานี ด้วยบริการแบบครบจบที่เดียว การให้บริการของ SUSUNN ดำเนินการโดยทีมวิศวกรผู้ชำนาญการของ SUSUNN ที่พร้อมให้คำแนะนำ ออกแบบ ติดตั้ง บำรุงรักษา และให้บริการขออนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุก

โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาศึกษา หรือใช้บริการได้ที่ SUSUNN Solar Carport and EV Charging Station นิคมอุตสาหกรรมหนองแค ซึ่งประกอบด้วยระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ขนาด 6 kWp ที่สามารถช่วยลดค่าไฟได้ถึง 30,000 บาทต่อปี และช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 4,400 kgCO2 ต่อปี สามารถจอดรถได้ 2 คัน ซึ่งระบบ Solar Carport ออกแบบให้ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว และมีระบบป้องกันน้ำรั่วซึมระหว่างแผงเป็นอย่างดี ส่วน EV Charger มีทั้งรุ่น DC Fast Charge ขนาด 100 kW ที่สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้จนเต็มภายในระยะเวลา 30-45 นาที และรุ่น AC Charger ขนาด 22 kW รองรับหัวชาร์จประเภท CCS2, CHAdeMO และ AC Type 2 ซึ่งครอบคลุมรถยนต์ไฟฟ้าทุกยี่ห้อที่มีจำหน่ายในประเทศไทยในปัจจุบัน” นายนำพลกล่าวปิดท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจการลงทุนเพื่อความยั่งยืนในอนาคต ด้วยการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด สามารถติดต่อทีมงาน SUSUNN หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้โทร 065-982-9040 หรือเยี่ยมชมการให้บริการต่าง พร้อมผลงานที่น่าสนใจได้ที่  website : www.susunn.scgceramics.com  Facebook: https://www.facebook.com/susunnenergy และLine AO: https://page.line.me/?accountId=561hxsul